Triều Tiên: Sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh điều tàu sân bay USS Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang và Triều Tiên đe dọa tấn công Mỹ cùng các đồng minh của Mỹ ở châu Á.

Ngày 23-4, tờ báo của Đảng Lao động Triều Tiên là Rodong Sinmun tuyên bố nước này sẵn sàng đánh tàu Mỹ. “Quân cách mạng của chúng ta sẵn sàng một đòn đánh chìm tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ” - tờ báo viết.

Tờ báo gọi tàu sân bay này là một “con thú gớm ghiếc” và nói rằng tấn công vào nó “sẽ là một ví dụ chứng tỏ sức mạnh quân sự của chúng ta”.

Triều Tiên: Sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ ảnh 1
Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ. Ảnh: REUTERS

Triều Tiên sẽ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân vào ngày 25-4. Nước này thường đánh dấu những dịp kỷ niệm quan trọng bằng cách thử vũ khí.

Trong lúc đó, hai tàu chiến, Samidare và Ashigara của Nhật Bản đã rời cảng hôm 21-4 để tham gia “diễn tập nhiều chiến thuật” với nhóm tàu sân bay Carl Vinson, Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản cho biết. Triều Tiên đã năm lần thử hạt nhân, hai lần vào năm 2016. Lãnh đạo nước này nhiều lần ám chỉ đang phát triển tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân có khả năng bắn tới nước Mỹ.

Triều Tiên khẳng định chương trình hạt nhân chỉ phục vụ mục đích tự vệ và cảnh cáo tấn công hạt nhân Mỹ nếu Mỹ có hành động gây hấn, đồng thời đe dọa đánh vào Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm