‘Triều Tiên sẵn sàng thử hạt nhân bất cứ lúc nào’

Reuters dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên cho biết các thiết bị giám sát của quân đội Mỹ và Hàn Quốc hiện đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động tại khu thử hạt nhân Punggye-ri nằm ở phía đông của Triều Tiên. Tuy nhiên, vị quan chức đã từ chối trả lời liệu có các dấu hiệu mới về hoạt động hạt nhân của Triều Tiên hay không.

“Triều Tiên sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân vào bất kỳ thời điểm nào, tất cả chỉ phụ thuộc vào quyết định của lãnh đạo nước này. Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ các hoạt động hạt nhân của Triều Tiên” – quan chức giấu tên trên cho biết.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (áo đen). Ảnh: REUTERS

Cho tới nay Triều Tiên đã tiến hành năm vụ thử hạt nhân và hàng loạt vụ phóng tên lửa bất chấp các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Các chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng đang phát triển các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có khả năng tấn công lãnh thổ Mỹ.

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân khác vào bất cứ lúc nào kể từ vụ thử hạt nhân hồi tháng 9 năm ngoái. Hãng tin Fox News (Mỹ) ngày 23-3 dẫn các nguồn tin tình báo tường thuật Triều Tiên đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng để tiến hành một vụ thử hạt nhân khác trong vài ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm