Triều Tiên thả bong bóng mang giấy vệ sinh đã sử dụng vào Hàn Quốc

Khi nhìn thấy những quả bóng này, chính quyền Hàn Quốc rất lo ngại chuyện Bình Nhưỡng có nguy cơ tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí hóa sinh nhắm vào nước này, tờ JoongAng Daily (Hàn Quốc) cho hay.

Hàn Quốc khôi phục chương trình thả bong bóng rải truyền đơn chống Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch ngày 6-1 (Ảnh: AFP)

“Khi chúng tôi mở những túi treo của bong bóng rơi xuống đất, chúng tôi phát hiện thấy nhiều truyền đơn và nhiều loại rác hỗn tạp” - một quan chức quân đội Hàn Quốc tiết lộ với tờ JoongAng Daily.

“Chúng tôi lo ngại Triều Tiên có thể đưa những chất hóa sinh để làm hại người dân Hàn Quốc nhưng sau khi phân tích thì phát hiện chúng chỉ là rác. Trong số đó có đầu lọc thuốc lá, giấy vệ sinh đã qua sử dụng và rác thải hàng ngày” -quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết thêm.

Một phát ngôn viên của chính phủ Hàn Quốc mô tả phương pháp chiến tranh tâm lý này của Triều Tiên là “ấu trĩ”.

Trước đó, sau vụ Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch hôm 6-1, Hàn Quốc đã nối lại hoạt động tuyên truyền bằng loa phóng thanh dọc biên giới hai nước. Bình Nhưỡng cũng đáp trả bằng chương trình phát sóng riêng của mình, đồng thời thả bong bóng mang khoảng 1 triệu truyền đơn vào lãnh thổ Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm