Triều Tiên thay thế Bộ trưởng Vũ trang

Triều Tiên thay thế Bộ trưởng Vũ trang ảnh 1

Kim Jong-un và các quan chức quân đội trong chuyến thăm một sư đoàn tăng hồi năm ngoái. Ảnh: Korea News Service

Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn trung ương KCNA cho hay, tướng Jang Jong-nam là quan chức thứ ba được bổ nhiệm vào vị trí trên kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền cách đây hơn một năm.

Ông Jang, một vị tướng không mấy tiếng tăm, trước đó là chỉ huy của Quân đoàn Một của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ông lên nhậm chức này thay cho người tiền nhiệm là Kim Kyok-sik.

Ông Kyok-sik từng nổi danh sau vụ nã pháo sang một đảo của Hàn Quốc năm 2010 làm 4 người thiệt mạng, là người có đường lối cứng rắn. Ông cũng chỉ mới được bổ nhiệm nắm giữ chức vụ trên vào tháng 11 năm ngoái, trong một động thái mà các nhà quan sát nhận định là nhằm củng cố quyền lực của Kim Jong-un đối với quân đội.

Vị trí Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang được xem là cấp dưới của Tổng tham mưu trưởng Quân đội và chính ủy của cơ quan Bộ tổng tham mưu.

Ông Jang là một trong số các quan chức thuộc thế hệ sau đang từng bước thay thế những bậc tiền bối trưởng thành dưới thời Kim Nhật Thành, người sáng lập đất nước Triều Tiên và cũng là ông nội của Kim Jong-un. Tuy nhiên, không rõ ông Jang bao nhiêu tuổi.

Việc thường xuyên cải tổ các vị trí cấp cao trong quân đội làm dấy lên các phổng đoán rằng nhà lãnh đạo 30 tuổi, thế hệ thứ ba của gia đình họ Kim nắm quyền Triều Tiên, đang nỗ lực tái khẳng định sức mạnh của đảng Lao động đối với quân đội.

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm