Triều Tiên tố Mỹ-Hàn âm mưu tấn công khủng bố

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol ngày 11-5 đã đưa ra một báo cáo về tình hình này trước các phái viên nước ngoài và đại diện của các cơ quan quốc tế đóng ở Bình Nhưỡng, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

“Những kẻ khủng bố tàn ác gần đây bị phát hiện thấy ở Triều Tiên. Những kẻ này đã được Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cài vào nhằm tiến hành chủ nghĩa khủng bố được nhà nước bảo trợ chống lại nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un bằng cách sử dụng các chất hóa sinh” - KCNA cho biết.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol (giữa) phát biểu tại cuộc họp với phái viên nước ngoài và đại diện của các cơ quan quốc tế tại Bình Nhưỡng ngày 11-5. Ảnh: AP

Bản tin của KCNA cho biết ông Han “đã tuyên bố lập trường cốt lõi của chính phủ Triều Tiên là tìm ra tất cả quân khủng bố và quét sách chúng một cách không thương tiếc”.

Ông Han sau đó cảnh báo “một cuộc chiến tranh kiểu Triều Tiên vào chủ nghĩa khủng bố sẽ được bắt đầu ngay lập tức một cách liên tục và mạnh mẽ nhằm triệt phá các trung tâm sản sinh âm mưu và các hang ổ quỷ dữ trên hành tinh này, trong đó có CIA và NIS”.

KCNA không tiết lộ danh tính các phái viên nước ngoài có mặt tại buổi họp nhưng nói họ bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về vấn đề.

Bộ An ninh Quốc gia Triều Tiên hôm  5-5 cũng đưa ra cáo buộc tương tự với Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời dọa tấn công chống khủng bố nhằm vào cơ quan tình báo hai nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm