Triều Tiên trả người đào tẩu về Hàn Quốc

Ông Ma Sang Ho, 52 tuổi, được chuyển về nước qua làng biên giới Panmunjom và được cơ quan an ninh Hàn Quốc thẩm vấn. Ma Sang Ho cho biết ông muốn chạy trốn sang Triều Tiên để sinh sống vì ở Hàn Quốc ông bị xem như bệnh nhân tâm thần, loạn trí.

 Làng Panmunjom được xem là nơi nguy hiểm ở Triều Tiên do tình hình phức tạp tại biên giới giữa hai nước

Hiện chưa rõ lý do tại sao Bình Nhưỡng bác bỏ yêu cầu của người đàn ông này. Hơn 26.000 người Triều Tiên đã bỏ trốn sang Hàn Quốc sau cuộc chiến tranh hai miền Nam – Bắc Hàn diễn ra năm 1953. Tuy nhiên, người đào tẩu theo hướng ngược lại thì rất hiếm.

Trước đây, một vài người bỏ trốn không được Bình Nhưỡng thừa nhận có thể được phép ở lại trong tình trạng bí mật. Tuy nhiên, từ năm ngoái đến nay, Triều Tiên đã trả về Hàn Quốc 7 người nhập cư bất hợp pháp.  

Triều Tiên đã từ chối tất cả các cuộc gọi của Seoul để giải phóng một nhà truyền giáo Hàn Quốc bị bắt hồi năm ngoái. Ông này đang bị giam vì bị cáo buộc làm gián điệp và tổ chức trái phép hoạt động truyền giáo của nhà thờ. Triều Tiên xem các nhà truyền giáo nước ngoài như là yếu tố nổi loạn gây bất ổn chính trị

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm