Triều Tiên tung video mô phỏng tấn công trụ sở chính phủ Hàn Quốc

(Nguồn: The Guardian)

Yonhap cho hay video dài 1 phút 28 giây, được phát trên trang mạng “DPRK Today” của Triều Tiên với tiêu đề “Nếu Hàn Quốc không tuân theo điều kiện của chúng ta”.

Video bắt đầu bằng thông điệp Triều Tiên ngày 26-3 tuyên bố sẽ có hành động “không thương tiếc” đối với Hàn Quốc nếu Seoul không đưa ra lời xin lỗi vì có ý định tấn công vào ban lãnh đạo Triều Tiên.

Tiếp đó là những cảnh về cuộc tập trận pháo binh tầm xa của quân đội Triều Tiên được tiến hành hôm 24-3 và cảnh nã pháo vào trung tâm thủ đô Seoul tại khu vực giữa Sungnyemun và Nhà hát Quốc gia gần núi Namsan.

Một cảnh đồ họa vi tính cho thấy ba quả đạn pháo đánh trúng Phủ Tổng thống, phá hủy khu nhà trụ sở chính phủ tại Seoul, sở chỉ huy của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc và Cơ quan Tình báo Quốc gia.

Video kết thúc bằng dòng chữ “Mọi thứ sẽ biến thành đống tro tàn”.

Video trên được tung ra khoảng 10 ngày sau khi DPRK Today cũng đăng một video mang tên “Cơ hội cuối cùng” mô phỏng Bình Nhưỡng tấn công thủ đô Washington, Mỹ bằng tên lửa đạn đạo phóng đi từ tàu ngầm, theo Guardian.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhận lần 4 ngày 6-1. Triều Tiên còn nhiều lần dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời phóng hàng loạt tên lửa tầm ngắn, tầm trung ra biển Nhật Bản để đáp trả việc hai nước tổ chức tập trận chung quy mô lớn hồi đầu tháng 3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm