Trực thăng Ấn Độ rơi gần biên giới Trung Quốc

Tờ Press Trust của Ấn Độ dẫn lời một quan chức cấp cao không quân cho biết có 5 sĩ quan thiệt mạng khi chiếc trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất gặp nạn ở khu vực vùng núi Tawang, gần biên giới Ấn Độ - Trung Quốc, trong khi một binh sĩ khác cũng bị thương nghiêm trọng và đang được điều trị.

Một chiếc trực thăng MI-17 của Ấn Độ. Ảnh: AFP.

Chiếc trực thăng gặp nạn vào khoảng 6h sáng nay, khi đang trên đường đưa các sĩ quan quân đội đến một căn cứ ở bang Arunachal Pradesh, miền đông bắc Ấn Độ, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ấn Độ Suneet Newton cho hay. Lực lượng cứu hộ nước này đang khẩn trương làm việc để đưa các thi thể khỏi hiện trường.

Khu vực núi Tawang nằm ở bang Arunachal Pradesh, miền đông bắc Ấn Độ, và cũng là nơi đang xảy ra tranh chấp chủ quyền giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa rõ. Giới chức không quân Ấn Độ đang tiến hành một cuộc điều tra.

Không quân Ấn Độ những năm qua đang đầu tư hàng tỷ USD để hiện đại hóa lực lượng, cũng như mua sắp các khí tài quân sự. Hồi tháng 6-2013, một chiếc trực thăng Mi-17 của nước này cũng từng gặp nạn khi đang được triển khai cứu hộ trong trận lũ ở bang Uttarakhand. Vụ tai nạn đã khiến 20 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm