Trực thăng quân sự Mỹ 50 tuổi rơi trong chuyến bay cuối cùng

Một trực thăng vận tải quân sự Hercules C-130J của không quân Vệ binh Quốc gia Puerto Rico - vùng lãnh thổ thuộc Mỹ rơi ngày 2-5 gần TP Savannah (bang Georgia).

Chiếc Hercules C-130J rơi không lâu sau khi cất cánh tại sân bay quốc tế Savannah/Hilton Head (bang Georgia).

Hiện trường máy bay vận tải quân sự Hercules C-130J của Mỹ rơi, tại TP Savannah, bang Georgia (Mỹ) ngày 2-5. Ảnh: REUTERS

Hiện trường máy bay vận tải quân sự Hercules C-130J của Mỹ bốc cháy dữ dội sau khi rơi tại TP Savannah, bang Georgia (Mỹ) ngày 2-5. Ảnh: REUTERS

Chiếc Hercules C-130J bốn động cơ rơi giữa một xa lộ và bốc cháy. May mắn là không có chiếc xe nào bị máy bay rơi trúng dù đây là cung đường đông xe qua lại. Một nhân chứng cho biết chiếc máy bay đã đảo lộn nhiều vòng trên không trước khi đâm xuống đất. Nguyên nhân chưa được xác định.

Chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130J rơi ngay giữa xa lộ. Ảnh: REUTERS

Chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130J rơi ngay giữa xa lộ. Ảnh: REUTERS

Theo lời Thiếu tá Paul Dahlen, người phát ngôn Vệ binh Quốc gia Puerto Rico, thời điểm rơi, chiếc Hercules C-130J đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, bay về bang Arizona và sẽ nghỉ hưu, được thôi khai thác sau chuyến bay này.

“Về cơ bản đây là chuyến bay cuối cùng của chiếc máy bay này. Đây dù là máy bay cũ nhưng máy móc trong tình trạng tốt. Tôi nghĩ máy bay hơn 50 tuổi nhưng vẫn luôn được cập nhật các phụ tùng hiện đại của một máy bay C-130 thông thường” - theo Thiếu tá Dahlen.

Chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130J đảo lộn nhiều vòng trên không trước khi rơi. Ảnh: REUTERS

Chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130J đảo lộn nhiều vòng trên không trước khi rơi. Ảnh: REUTERS

Trên máy bay có tất cả chín người, đều là quân nhân thuộc đơn vị Không quân Vệ binh Quốc gia Puerto Rico. Thiếu tá Dahlen không trực tiếp nói tất cả chín người trên máy bay thiệt mạng nhưng cho rằng những hình ảnh tai nạn đã “tự nói lên tất cả”. Đến lúc này đã xác nhận năm nạn nhân thiệt mạng.

Toàn bộ 9 người trên máy bay được cho đã thiệt mạng. Ảnh: REUTERS

Toàn bộ chín người trên máy bay được cho đã thiệt mạng. Ảnh: REUTERS

Đây là vụ tai nạn chết người thứ năm liên quan đến máy bay quân sự Mỹ kể từ đầu tháng 4 và là vụ tai nạn đầu tiên của loại trực thăng quân sự C-130 của Mỹ kể từ vụ tháng 6 năm ngoái ở bang Mississippi làm toàn bộ 16 quân nhân thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm