Trực thăng rơi xuống núi, 7 người thương vong

Trực thăng gặp nạn, 7 người thương vong ở New Zealand (Ảnh minh họa)
Trực thăng gặp nạn, 7 người thương vong ở New Zealand (Ảnh minh họa)
Trung sĩ Gavin Briggs cho biết, cảnh sát đã nhận được tin báo về một vụ tai nạn máy bay trực thăng chở những người đi trượt tuyết trên núi Alta tại Vườn quốc gia Mount Aspiring vào khoảng 12h20 ngày 16/8 (theo giờ địa phương). Trên máy bay khi đó có 1 phi công, 1 huấn luyện viên trượt tuyết và 5 học viên.

Sau vụ tai nạn, 1 người đàn ông đã thiệt mạng, 6 người còn lại đều bị thương và đang được điều trị. Trong đó, có 4 người bị chấn thương nghiêm trọng đã được chuyển tới bệnh viện Dunedin, hiện tình trạng của những nạn nhân này đã ổn định và không bị đe dọa đến tính mạng. Bên cạnh đó, có 2 người bị thương nhẹ đang được điều trị tại Trung tâm y tế Thị trấn Wanaka.

Được biết, chiếc máy bay này thuộc sở hữu của Harris Mountains Heli-Ski. Sau khi vụ việc xảy ra, các máy bay trực thăng khác của công ty này đã được huy động để tham gia công tác cứu hộ.

Ủy ban Điều tra Tai nạn Giao thông vận tải cho biết các nhà điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn vào hôm nay (17/8). Bên cạnh đó, cảnh sát cho biết cơ quan Hàng không Dân dụng cũng sẽ tham gia vào công tác điều tra.

Theo những thông tin ban đầu từ Đài phát thanh New Zealand cho biết, chiếc máy bay gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh trên đường núi nhưng không may lại bị rơi xuống núi.

Hiện, cơ quan cảnh sát đang cố gắng để liên lạc với thân nhân của những người bị nạn trong vụ máy bay rơi.

Theo VOVGT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm