Trực thăng tác chiến tốt nhất thế giới

Đại tướng Viktor Bondarev khẳng định: "Theo tôi, đây rõ ràng là máy bay trực thăng tuyệt vời nhất trên thế giới".
Đầu năm nay, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cũng đã gọi các chiếc máy bay trực thăng chiến đấu của nước này có chất lượng tốt nhất trên toàn cầu.
Ông đã giơ ngón tay cái lên sau khi lái thử nghiệm chiếc Ka-52 Alligator - một máy bay trinh sát thế hệ mới và máy bay trực thăng chiến đấu mà theo ông đặt tên là "xe tăng bay".

Ông Rogozin, người từng phụ trách ngành công nghiệp quốc phòng của Nga kể từ năm 2011 cho biết, chiếc máy bay trực thăng có thể dễ dàng kiểm soát và sở hữu hệ thống tự động tiên tiến.

Chiếc trực thăng Ka-25 nhìn từ mặt bên

Ka-52 Alligator là một máy bay trực thăng trinh sát và chiến đấu thế hệ tiếp theo được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, mục tiêu bọc thép và không bọc thép trên mặt đất, quân địch, máy bay trực thăng cả trên chiến tuyến cũng như trong chiến thuật dự phòng. Nó có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ trinh sát và chiến đấu cùng một lúc.

Chiếc máy bay trực thăng nói trên có thể hoạt động liên tục trong ngày và trong mọi điều kiện thời tiết. Ka-52 có khả năng nhắm mục tiêu và thông báo chỉ định cho hạm đội trực thăng, quân đội trên mặt đất và trung tâm điều khiển. Nó cũng có thể hỗ trợ đạn dược cho các binh sĩ đáp đất, tuần tra thường xuyên và hộ tống các đoàn tàu vận tải quân sự.

Ka-25 đang thử nghiệm tác chiến

Ka-52 Alligator được trang bị một khẩu pháo tự động 30ly, và cũng có thể chứa tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser, tên lửa tầm ngắn không đối không và các loại tên lửa hoặc bom khác.
Ka-52 Alligator có thể đi với tốc độ hơn 290 km/ giờ và bay ở độ cao hơn 5.000 mét.
Ka-52 Alligator là một phiên bản 2 chỗ ngồi được thiết kế song song của Ka-50 khiến cho đặc tính khí động học của máy bay trực thăng thay đổi, trong đó tốc độ tối đa của trực thăng giảm từ 310 km / h xuống còn 300 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên.
Mặt khác, sự thay đổi này sẽ làm cho tổ lái máy bay trực thăng dễ dàng thực hiện quan sát chiến trường và điều phối.
Ngoài ra, Nga cũng chế tạo phiên bản Ka-52k dành riêng cho hải quân với khả năng hạ cánh trên tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm