Trùm casino Nhật kiện vợ con để đòi lại đế chế

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Okada (74 tuổi) cho biết vụ kiện này là cách duy nhất để đưa con trai và con gái ông ra bàn đàm phán. Hai người con ông đã loại ông khỏi chức giám đốc, lên nắm quyền kiểm soát một công ty ở Hong Kong hồi giữa tháng 5.

Đế chế bị "đánh cắp"

Theo Reuters, công ty Okada Holdings sở hữu phần lớn cổ phần của nhà sản xuất máy đánh bạc Universal Entertainment Corp. Ông Okada từ chối trả lời các câu hỏi về chi tiết vụ kiện. Tuy nhiên ông cho biết ông bị đối xử bất công khi bị đẩy khỏi ghế giám đốc của Okada Holdings vào ngày 12-5.

Ông Okada cho biết đã hai năm rồi không gặp con trai mình, Tomohiro và không biết nơi ở hiện tại của con gái Hiromi. Cả hai đều là con của ông Okada với vợ cũ. Ông Okada cũng bày tỏ hy vọng vụ kiện sẽ giúp ông có cơ hội thương lượng về việc khôi phục chức vụ của mình tại Okada Holdings.

"Nếu như tôi không kiện, tôi sẽ không có cơ hội đàm phán. Thực tế là tôi đang ở vị trí thua cuộc về quyền bỏ phiếu" - ông nói. Hiện ông Okada có 46,4% cổ phần trong Okada Holdings, trong khi con trai và con gái ông có trong tay 53% cổ phần.

Ông Kazuo Okada trong cuộc phỏng vấn với Reuters vào ngày 29-6 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: REUTERS

Ông Okada cho biết mãi đến ngày 18-5, ông mới biết mình bị loại khỏi chức giám đốc của Okada Holdings. Ngày 23-5, hội đồng quản trị của Universal nói rằng ông đang bị điều tra vì sử dụng quỹ công ty trái phép. Tiếp đó vào ngày 31-5, Universal thông báo ông sẽ không được tái bổ nhiệm vào hội đồng quản trị. "Tôi vô cùng bất ngờ” - ông Okada nói.

Reuters đã phỏng vấn ông Okada vào ngày 29-6 tại một nhà hàng cùng nừm trong khu phức hợp khách sạn Tokyo mà Universal tổ chức cuộc họp cổ đông thường niên. Ông Okada không được phép vào công ty vì không phải là cổ đông trực tiếp. Universal đã từ chối trả lời những tuyên bố của ông Okada. Công ty cho biết sẽ tiết lộ thêm thông tin sau khi kết thúc cuộc điều tra việc sử dụng quỹ công ty trái phép của ông Okada.

Gia đình rạn nứt

Ông Okada nói con trai ông, Tomohiro đã đối nghịch với ông vì tin rằng mình không được Universal trả cổ tức tương xứng với 43,5% cổ phần trong Okada Holdings. Ông Okada nghĩ rằng mình có thể nhận được sự ủng hộ từ con gái Hiromi chỉ cần ông giải quyết ổn thỏa với con trai mình.

Đối với vợ mình, bà Takako (43 tuổi), ông cho biết mình không thể tha thứ vì bà đã chấp thuận được tái bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của Universal. Ngày 29-6, công ty tuyên bố bà Takako sẽ đảm nhận bảo tàng nghệ thuật của ông Okada và tư vấn cho công ty về các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài.

Tháng trước, Universal đã tổ chức một buổi họp báo cáo buộc ông Okada và một giám đốc khác chiếm đoạt 20 triệu USD quỹ công ty trong ba giao dịch vào năm 2015. Ông Okada gọi những cáo buộc trên là "vô lý". Hiện hai giám đốc mới của Okada Holdings, Tomohiro và Hiromi vẫn chưa phản hồi về vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm