Trùm ma túy treo thưởng hậu hĩnh để ám sát tân tổng thống Philippines

Tờ Korea Times ngày 10-6 đưa tin, theo Cảnh sát trưởng Ronald dela Rosa, người sẽ nắm giữ cương vị đứng đầu lực lượng cảnh sát Philippines, những tên trùm ma túy khét tiếng tại nước này đã treo thưởng hậu hĩnh 1 triệu USD cho những ai có thể ám sát ông và tân Tổng thống Rodrigo Duterte.

Tân tổng thống Philippines Duterte bị dọa giết. Nguồn: KoreaTimes

“Những tên trùm ma túy đang lập mưu ám sát tổng thống Duterte và cả tôi” -ông dela Rosa nói với hãng tin GMA (Philippines).

Ông Dela Rosa cho biết tên trùm ma túy kia đã treo thưởng 1 triệu USD cho ai lấy được đầu tổng thống mới đắc cử Philippines.

Theo Korea Times, động thái trên được cho là để phản ứng trước những tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Duterte về tội buôn bán ma túy.

Trước đó, tân Tổng thống Duterte hứa thưởng 108.000 USD cho bất kỳ ai giết được một trùm buôn lậu ma túy. Ông cho biết nếu một kẻ buôn ma túy kháng cự và đe dọa người dân bằng súng hoặc dao, thì người dân “có quyền giết chết hắn”. “Hãy nổ súng tiêu diệt tội phạm và tôi sẽ thưởng huy chương cho bạn” - nhà lãnh đạo được mệnh danh là “Donald Trump của Philippines" tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm