Trump chỉ trích Obama cản trở chuyển giao quyền lực

Ông Trump hôm 28-12 viết trên mạng xã hội Twitter: “Tôi cố gắng bỏ qua nhiều phát biểu khiêu khích của Tổng thống Obama và sự cản trở. Tôi đã nghĩ sự chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra suôn sẻ nhưng không phải vậy”.

Phát biểu này của ông Trump được cho là nhắm đến phát biểu trước đó của Tổng thống Obama. Trong một cuộc phỏng vấn, ông Obama đã tuyên bố có thể đánh bại ông Trump nếu như được phép tranh cử lần ba.

Ông Trump cũng tỏ ra không hài lòng với những quyết sách của ông Obama như đạo luật bảo vệ bệnh nhân và chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, vấn đề chủ nghĩa khủng bố và nền kinh tế.

“Tổng thống Obama nói rằng có thể đánh bại tôi. Ông ấy nói vậy nhưng tôi thấy không đời nào. Các công việc ông ấy để lại là: Nhà nước Hồi giáo, Obama Care,…” - ông Trump viết trên trang cá nhân hôm 27-12.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump trong cuộc gặp tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington hồi tháng 11-2016. Ảnh: REUTERS

Phát biểu với PV ngày 28-12, ông Trump cho rằng sẽ không bao giờ biết được ai sẽ là người giành chiến thắng trong cuộc đua "giả tưởng" giữa ông và ông Obama.

Những phát ngôn này của ông Trump được cho là mâu thuẫn với những gì ông nói về cuộc điện đàm mới đây trong ngày 29-12 với Tổng thống Obama.

Phát biểu với các PV ở bang Florida, ông Trump nói rằng sự chuyển giao quyền lực đang diễn ra “rất, rất suôn sẻ” và cuộc điện đàm với Tổng thống Obama “rất tốt đẹp”. Ông Trump cũng cho rằng mình rất hợp với ông Obama, “ngoại trừ một vài phát biểu”.

“Ông ấy đã gọi cho tôi. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất, rất tốt đẹp về một số vấn đề. Đó là một cuộc điện đàm tốt đẹp và tôi thật sự nghĩ là giữa chúng tôi có nhiều điểm chung” - ông Trump phát biểu tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình.

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz, cuộc điện đàm ngày 29-12 của Tổng thống Obama và ông Trump “tập trung vào việc tiếp tục quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ và hiệu quả”. Nhà Trắng cũng cho biết ông Obama và ông Trump sẽ tiếp tục có nhiều cuộc trò chuyện trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm