Trump chính thức nhận đề cử tranh cử tổng thống

Tối 21-7 (giờ địa phương), ông Donald Trump chính thức nhận đề cử đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống với đại diện đảng Dân chủ.

“Với sự khiêm nhường và biết ơn, tôi xin chấp nhận đề cử của các bạn trở thành đại diện tranh cử tổng thống Mỹ.

Chúng ta sẽ là một đất nước của sự rộng lượng và bao dung. Chúng ta cũng sẽ là một nước của luật pháp và trật tự".

Ông cũng đề cập đến các cuộc xả súng vào cảnh sát gần đây khi tuyên bố: "Đại hội của chúng ta diễn ra trong bối cảnh đất nước đang bị khủng hoảng”.

Ông Trump nhận đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa.
Ông Trump nhận đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa. Ảnh: AP

Trong bài phát biểu sau đó, ông Trump khẳng định sẽ chấm dứt tội phạm, bạo lực, và nâng cao thu nhập và mức sống cho người dân. “Nhiệm vụ quan trọng nhất của chính phủ là bảo vệ cuộc sống công dân.”

Ông Trump cho biết không hài lòng về quyết định chọn bà Hillary Clinton làm ngoại trưởng của Tổng thống Obama. Các chính sách của bà Clinton đã khiến nước Mỹ yếu đuối và nguy hiểm.

Về chính sách đối ngoại, ông Trump chủ trương ngăn chặn nhập cư, đặc biệt ngăn người Hồi giáo vào Mỹ, thương lượng lại các thỏa thuận thương mại quốc tế đồng thời yêu cầu các đồng minh Mỹ ở châu Âu và châu Á chia sẻ chi tiêu quân sự với Mỹ.

Ngày cuối cùng đại hội đảng Cộng hòa có chủ đề “Hãy làm nước Mỹ thống nhất trở lại”. Điểm nổi bật được truyền thông nhắc đến nhiều nhất trong bốn ngày đại hội không phải là việc ông Trump được đề cử làm đại diện tổng thống, mà là sự chia rẽ trong nội bộ đảng Cộng hòa.

Sự chia rẽ này càng được nhấn mạnh sau bài phát biểu không ủng hộ Trump và kêu gọi cử tri bầu tổng thống theo lương tâm của Nghị sĩ Ted Cruz ngày 20-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm