Trump không nên chọn Mitt Romney làm ngoại trưởng?

“Họ cảm thấy bị phản bội khi nghĩ rằng ông (Donald Trump) có thể đưa Romney trở lại vị trí đó sau tất cả những gì ông ấy đã làm - chúng ta thậm chí còn không biết liệu ông ấy có bỏ phiếu bầu cho Donald Trump hay không. Ông ấy và các cố vấn của mình không có gì ngoài sự khủng khiếp đối với Donald Trump trong một năm qua” - đài NBC dẫn lời bà Kellyanne Conway, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và ông Mitt Romney

Tổng thống đắc cử Donald Trump và ông Mitt Romney (phải). Ảnh: REUTERS

“Tôi hoàn toàn ủng hộ sự thống nhất trong nội bộ đảng nhưng tôi không chắc rằng liệu chúng ta có phải trả giá cho điều đó bằng chiếc ghế ngoại trưởng hay không” - bà Conway nói thêm.

Vị cố vấn này của ông Trump còn cảnh báo ông Trump có thể chọc giận những người ủng hộ mình nếu chọn ông Mitt Romney, người từng gọi tỉ phú Trump là “gian lận” và “lừa đảo” trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Theo Reuters, Tổng thống đắc cử Donald Trump đang cân nhắc giữa hai lựa chọn cho chức ngoại trưởng là cựu ứng viên tổng thống năm 2012 Mitt Romney và cựu Thị trưởng TP New York Rudy Giuliani, một người ủng hộ ông Trump trong giai đoạn tranh cử.

Ông Giuliani phù hợp với những người theo đường lối bảo thủ mà ông Trump đã lựa chọn vào chính quyền của ông gần đây. Tuy nhiên, ông lại bị chỉ trích do làm cố vấn cho các chính phủ nước ngoài.

Trong khi đó, ông Trump có thể giúp đoàn kết và xóa bỏ sự hoài nghi trong đảng Cộng hòa nếu chọn ông Romney. 

Bà Conway cho hay bà sẽ ủng hộ Trump nếu ông quyết định chọn Romney nhưng các nghị sĩ Cộng hòa khác sẽ chỉ trích bà trên truyền hình thay vì nói trực tiếp với ông Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm