Trump: 'Mỹ không có lựa chọn ngoài tăng cường quân sự'

“Quân đội chúng ta đang được củng cố và trở nên lớn mạnh nhanh chóng hơn đã từng trước đó. Thành thật mà nói, chúng ta không có lựa chọn nào” - Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 16-4, theo RT.

Bình luận trên của ông Trump đưa ra sau khi Lầu Năm Góc mở rộng ảnh hưởng toàn cầu và biểu dương lực lượng trong những tuần gần đây. Hôm 7-4, Mỹ bất ngờ nã 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ Shayrat, Syria từ Địa Trung Hải. Trump ra lệnh không kích nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học ở tỉnh Idlib, Syria hôm 4-4 mà Washington đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Mỹ không có lựa chọn ngoài việc tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự của nước này. Ảnh: RT

Vài ngày sau, ông Trump cũng ra lệnh cho quân đội ném quả bom GBU-43/B MOAB được mệnh danh “mẹ của mọi loại bom” xuống Afghanistan nhằm tiêu diệt khủng bố IS. Quả bom gần 10 tấn này ném xuống một phức hợp đường hầm hang động của IS ở huyện Achin, tỉnh Nangarhar, làm thiệt mạng hơn 90 người.

Ngoài ra, trong tháng này, Washington đã triển khai một đội tàu chiến USS Carl Vinson tiến tới gần bán đảo Triều Tiên sau khi ông Trump thề “giải quyết” vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hơn nữa, một phi đội tiêm kích tàng hình F-35 đã lần đầu tiên được Mỹ triển khai tới châu Âu vào cuối tuần qua theo kế hoạch tập trận của NATO nhằm “ngăn chặn” Nga. Hồi tháng 3, Trump yêu cầu các nhà lập pháp Mỹ tăng ngân sách cho Lầu Năm Góc  lên 54 tỉ USD nhằm thúc đẩy việc tái thiết quân đội Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm