Trung Quốc bác tin điều quân tới biên giới Triều Tiên

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc trước đó đưa tin quân đội Trung Quốc (PLA) đã triển khai 30.000 quân tới khu vực biên giới với Triều Tiên để chuẩn bị cho một kịch bản chiến tranh xảy ra. Theo nguồn tin của Chosun Ilbo, các hệ thống phòng thủ tên lửa mới cũng được điều động đến gần các hồ chứa nước của Bình Nhưỡng trên sông Apnok và Duman.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự cuộc diễu binh của quân đội nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) hồi tháng 7-2017. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Chosun Ilbo cho biết tờ báo lấy các thông tin trên từ một nguồn tin cấp cao của Triều Tiên nhân chuyến thăm của người này tới Trung Quốc. Nguồn tin cho biết việc triển khai các binh sĩ và hệ thống phòng thủ tên lửa bắt đầu từ cuối năm 2017. “Các binh sĩ Trung Quốc ở khu vực biên giới có thể bị quét sạch nếu Triều Tiên đập vỡ bờ của các hồ chứa nước. Lực lượng này cũng có thể bị tiêu diệt bởi tên lửa hoặc các cuộc không kích” - tờ báo dẫn nguồn tin từ Triều Tiên cho biết.

Trong một tuyên bố ngày 6-2, Văn phòng Thông tin của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã phủ nhận tất cả thông tin này, khẳng định “tin tức trên báo chí là không chính xác”.

Hôm 3-1, tờ Daily NK, một trang tin về Triều Tiên có cơ sở tại Hàn Quốc, cũng đưa tin hàng chục xe tải quân sự Trung Quốc đã được phát hiện đang di chuyển đến khu vực biên giới Triều Tiên hồi cuối tháng 12. Theo Daily NK, nhiều người dân cảm thấy “choáng ngợp” trước quy mô của đoàn xe di chuyển qua tỉnh Cát Lâm và đi về phía biên giới Triều Tiên. Đoàn xe này được cho là di chuyển vào ban đêm để tránh gây chú ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm