Trung Quốc bắt 6 người vì tung tin đồn đảo chính

Phòng thông tin internet nhà nước Trung Quốc (SIIO) cho biết tin đồn đã gây “ảnh hưởng rất xấu tới công chúng”. Hai tiểu blog đã tạm thời ngăn chặn người sử dụng đăng tải ý kiến bình luận.

Hai trang Sina Weibo và Tencent Weibo hiện vẫn để người dùng đăng tải thông tin lên trang của họ. Tuy nhiên, việc bình luận trên các đăng tải của người khác bị chặn từ 31/3 tới 3/4 để “ngăn chặn tin đồn”.

Người phát ngôn của SIIO trước đó cho biết trên hãng thông tấn chính thức Tân Hoa xã rằng 2 trang web đã “bị khiển trách và bị phạt thích đáng”.

Không có bằng chứng chứng tỏ cho những tin đồn đảo chính song giới chức trách Trung Quốc coi những tin đồn đó đủ gây ảnh hưởng lớn để đưa ra biện pháp trên.

Tờ People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng Sản Trung Quốc, cho biết trong một bài bình luận rằng: “Những lời đồn đại và nói dối trên internet được cóp nhặt như “sự thật”, sẽ biến phỏng đoán thành “sự thật”, gây lo ngại trên mạng và khiến mọi người lo âu”.

“Nếu được phép đưa ra những điều nhảm nhí, chúng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trật tự xã hội, ảnh hưởng đến sự ổn định xã hội cũng như sự toàn vẹn của xã hội”.

Theo Phan Anh (Dân trí/BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm