Trung Quốc: Bắt chủ nhà hàng giết người rồi trở thành giáo sư

Trung Quốc: Bắt chủ nhà hàng giết người rồi trở thành giáo sư ảnh 1

Nghi can Ren Yuefeng trở thành giáo sư đại học nổi tiếng trong thời gian trốn chạy - Ảnh: Global Times

Theo Nhân Dân nhật báo, khoảng 16 năm trước nghi can Ren Yuefeng là chủ một nhà hàng lớn ở tỉnh Vân Nam. Một ngày, hắn đã đánh chết nạn nhân Yang Shunxiang vì hai bên có tranh chấp trong một vụ buôn lậu thuốc lá.

Nạn nhân Yang là người cung cấp thuốc lá lậu cho nhà hàng của Ren nhưng muốn từ bỏ công việc này. Ren không chịu, đòi anh ta phải tiếp tục làm việc cho đến khi hắn tìm ra người thay thế hoặc Yang phải nộp phạt 30.000 NDT (gần 5.000 USD).

Khi Yang từ chối chấp nhận yêu cầu này, Ren đã cùng hai gã chân tay lôi nạn nhân đến một quả đồi trong vùng và đánh đập cho đến chết.

Khi đó, em trai của nạn nhân Yang là Yang Shunming đang làm việc trong nhà hàng của Ren. Sau khi gây án, Ren đổi tên thành Ren Gengsheng và trốn sang tỉnh Quý Châu.

Tại đây, hắn ta làm ăn và dần trở thành giám đốc văn phòng tỉnh của Viện Nghiên cứu quy hoạch Trung Quốc. Thời báo Hoàn Cầu cho biết Ren trở nên nổi tiếng trong giới học thuật và trở thành giáo sư khách mời của vài trường đại học tại Quý Châu. Các bài giảng của Ren được sinh viên rất ưa thích.

Yang Shunming cũng chuyển đến Quý Châu sinh sống từ năm 2007. Hồi đầu tháng này, anh tình cờ gặp Ren trong một buổi sinh hoạt cộng đồng. Khi đó, Yang và Ren đã ngồi đối diện nhau ở cùng một chiếc bàn.

Nhờ hai người bạn để mắt đến Ren, Yang lập tức đi báo cảnh sát và Ren đã bị bắt. Qua thẩm vấn, Ren thừa nhận mình chính là Ren Yuefeng, nghi can giết người 16 năm trước.

Theo luật pháp Trung Quốc, các vụ án có khả năng dẫn tới án tử hình có thời hạn khởi tố khoảng 20 năm. Do đó, Ren sẽ bị truy tố trước pháp luật.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm