Trung Quốc: Bắt đầu mối phân phối thuốc tiểu đường giả

Sự việc xảy ra từ ngày 19-1. Cục Quản lý dược phẩm-thực phẩm huyện Sa Khố (khu tự trị Tân Cương) ghi nhận một thanh niên tên Diệp Đơn Quân lấy danh nghĩa Hiệp hội Chữa bệnh mạn tính Trung Quốc (hiệp hội này không có thật) để khám bệnh tiểu đường và xét nghiệm hàm lượng đường máu miễn phí, sau đó rao bán thuốc trị tiểu đường Đường Chỉ Ninh. Đã có hai phụ nữ chết sau khi dùng thuốc.

Trung Quốc: Bắt đầu mối phân phối thuốc tiểu đường giả ảnh 1

Kết quả xét nghiệm cho thấy thuốc Đường Chỉ Ninh ghi lô 081101 do Nhà máy Dược phẩm Bình Nam (tỉnh Quảng Tây) sản xuất có pha chế thêm hai chất glibenclamide và glipizide. Hàm lượng glibenclamide trong mỗi viên thuốc cao gấp sáu lần thuốc bình thường. Tỉnh Quảng Tây điều tra, kết quả cho thấy nhà máy đã sản xuất tám lô thuốc Đường Chỉ Ninh trong năm 2008 và các lô hàng đều không có chất glibenclamide cũng như không có lô sản xuất 081101. Cơ quan điều tra kết luận thuốc Đường Chỉ Ninh gây chết người là thuốc giả (ảnh).

Từ Diệp Đơn Quân, Công an Tân Cương đã bắt thêm tổng cộng bốn người và từ đó lần ra Lý Đông ở TP Triều Dương (tỉnh Liêu Ninh) giữ vai trò tổng đại lý toàn quốc phân phối thuốc Đường Chỉ Ninh. Bốn nghi phạm nói trên liên hệ mua thuốc với Lý Đông thông qua Internet, điện thoại và thanh toán qua tài khoản.

Tính đến ngày 7-2, vẫn còn tám người uống thuốc giả Đường Chỉ Ninh phải nằm bệnh viện. Tổng số thuốc giả Đường Chỉ Ninh xâm nhập vào khu Khách Thập là 10.200 hộp, hiện đã thu hồi 9.066 hộp, các bệnh nhân đã sử dụng 667 hộp.

HỒNG ANH (Theo Tân Hoa xã, Nhân dân nhật báo)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm