Trung Quốc bắt giữ 'gián điệp' Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc dẫn bản tin từ tờ Yomiuri Shimbun, Nhật Bản cho biết nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ một công dân Triều Tiên chưa xác định danh tính tại TP Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, gần biên giới Triều Tiên.

Công dân Triều Tiên bị bắt vào nửa đêm, lúc đó người này mang theo 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,5 triệu USD). Cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều thỏi vàng tại nhà của người này.

Đại sứ quán Triều Tiên ở Trung Quốc. Ảnh: Telegraph

Tuy Trung Quốc chưa tiết lộ những cáo buộc chính xác đối với người đàn ông bị bắt giữ trên, song các nguồn tin cho rằng các cáo buộc đó có liên quan đến những tài sản bị cấm trong danh sách trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Yomiuri Shimbun cho biết người đàn ông bị tình nghi làm gián điệp này đã sống ở Đan Đông được vài năm và được gọi là "giám đốc điều hành" và "đại diện nhà nước" trong số các thương gia Triều Tiên.

Vụ bắt giữ trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Ri Su-yong có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và đã trở về Bình Nhưỡng hôm 2-6.

Báo Yomiuri Shimbun cho rằng vụ bắt giữ hiếm hoi này là dấu hiệu thể hiện Trung Quốc đang gia tăng áp lực lên Triều Tiên nhằm yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân. Mọi thông tin được báo cáo tới Đại sứ quán Triều Tiên và một quan chức từ Bình Nhưỡng đã đến Trung Quốc để giải quyết vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm