Trung Quốc cáo buộc Mỹ đứng đằng sau biểu tình Hong Kong

Trong một bài bình luận đăng trên trang nhất của ấn bản nước ngoài, tờ Nhân dân Nhật báo cho rằng Quỹ Quốc gia vì Dân chủ (NED), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington có vai trò trong các cuộc biểu tình tại Hong Kong. Sự can dự của NED là một phần trong chiến lược của Mỹ hòng làm suy yếu chính phủ nước khác dưới mác thúc đẩy dân chủ.

 Một bé gái tạo dáng tại một khu vực do người biểu tình kiểm soát. Nguồn_Reuters

Dẫn nguồn từ một vài phương tiện truyền thông chưa xác định, Nhân dân Nhật báo cho hay, Giám đốc NED, Louisa Greve đã gặp lãnh đạo người biểu tình cách đây nhiều tháng để cùng thảo luận về phong trào.

Hiện NED vẫn chưa có bất kì phản ứng nào trước cáo buộc của Nhân dân Nhật báo. Trong khi đó, trả lời phóng viên hôm thứ 6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Marie Harf cho biết các quan chức Mỹ “dứt khỏa bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng Washington đang điều khiển các hoạt động của bất kỳ cá nhân, nhóm hay đảng phái chính trị nào ở Hong Kong”.
“Những gì đang xảy ra ở Hong Kong thuộc về người dân ở đó, và bất kỳ sự khẳng định nào khác là một nỗ lực đánh lạc hướng nguồn gốc của vấn đề”, bà Harf nói tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm