Trung Quốc: Chưa có thêm thông tin về ông Kim Jong-un

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng trong một cuộc họp báo ngày 27-4 nói rằng Trung Quốc chưa có thêm thông tin liên quan tới ông Kim Jong-un, theo hãng tin Reuters.

Ông Cảnh trả lời như vậy khi được các phóng viên hỏi về việc một phái đoàn Trung Quốc, trong đó có các chuyên gia y tế, tới Triều Tiên là nhằm hỗ trợ nhà lãnh đạo Kim Jong-un hay giúp đỡ nước này ứng phó dịch COVID-19.

Ông Kim Jong-un thị sát đơn vị phòng không, không quân của Triều Tiên vào đầu tháng 4. Ảnh: KCNA

Hãng tin Reuters dẫn lời hai quan chức thạo tin ngày 25-4 cho biết Trung Quốc đã cử một nhóm gồm các chuyên gia tới Triều Tiên vào tuần trước nhằm hỗ trợ ông Kim Jong-un. Phái đoàn do một thành viên cấp cao của Ban Liên lạc quốc tế thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc vốn phụ trách các quan hệ với Triều Tiên dẫn đầu và đã rời Bắc Kinh hôm 24-4.

Theo nguồn tin riêng của tờ JoongAng Ilbo (Hàn Quốc), Trung Quốc khẩn trương phái khoảng 50 chuyên gia y tế tới hỗ trợ nhà lãnh đạo Triều Tiên về các biện pháp ngăn chặn COVID-19.

Các đồn đoán xung quanh tình hình sức khỏe nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện sau khi ông vắng mặt tại ngày Mặt trời - ngày lễ quan trọng nhất của đất nước hôm 15-4 và từ đó đến nay vẫn chưa thấy xuất hiện.

Sau đó, đài CNN dẫn nguồn giấu tên loan tin ông Kim Jong-un vừa trải qua ca phẫu thuật tim mạch và trong "tình trạng nguy hiểm".

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc khẳng định ông Kim Jong-un còn sống và khỏe mạnh. Hơn nữa, nhà lãnh đạo còn ở khu vực thị trấn Wonsan thuộc tỉnh Kangwon của Triều Tiên từ hôm 13-4, theo các quan chức Hàn Quốc.

Ông Kim Byung-kee, một thành viên của ủy ban tình báo thuộc Quốc hội Hàn Quốc, yêu cầu thận trọng về các tin đồn. Ông Kim khẳng định không có khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên bị bệnh và ông Kim Jong-un sẽ sớm trở lại, theo hãng tin Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm