Trung Quốc lại phát hiện bê bối sữa bột trẻ em

Trung Quốc lại phát hiện bê bối sữa bột trẻ em ảnh 1

Quầy bán sữa bột tại một siêu thị Trung Quốc - Ảnh: AFP

Chính quyền Tô Châu (miền đông Trung Quốc) cho biết Công ty Xile Lier đã vi phạm hàng loạt sai phạm trong sản xuất. Theo Tân Hoa xã ngày 29-3, cơ quan an toàn thực phẩm Thượng Hải đã yêu cầu 28 cửa hàng và 15 siêu thị trong thành phố ngưng bán sản phẩm của Xile Lier.

Đối tác của Xile Lier là Hero Group - một công ty sản xuất sữa bột trẻ em lớn tại Thụy Sĩ. Tuy nhiên, đài CCTV cho biết Xile Lier đã gian lận bằng việc trộn các sản phẩm nhập khẩu từ Hero với những loại sữa bột đã quá hạn sử dụng của mình và tung ra thị trường. Ngoài ra, Xile Lier còn thay đổi thời hạn sử dụng trên vỏ hộp sản phẩm, đánh tráo nhãn sản phẩm sữa của trẻ em lớn hơn thành sữa bột dành cho trẻ sơ sinh để bán được giá đắt.

Trong buổi họp báo đêm 28-3, Ủy ban quản lý khu công nghiệp Tô Châu (nơi đặt trụ sở Công ty Xile Lier) cho biết người đại diện pháp lý của Xile Lier là Mou Jun đã bị bắt giữ để điều tra.

Chính quyền Tô Châu đã đóng cửa dây chuyền sản xuất của Xile Lier từ cuối năm ngoái do công ty không có chức năng sản xuất. Tuy nhiên những sản phẩm của công ty này, bán ngoài thị trường với mác của Hero, được lưu hành nhiều trên cả nước.

Trang của Xile Lier trên các trang mua sắm trực tuyến lớn như 360buy.com, Taobao, Tmall… đã ngưng hoạt động từ ngày 28-3.

Phản ứng trước vụ bê bối của đối tác, Công ty Hero đăng thông báo trên website rằng “không phát hiện vấn đề gì liên quan đến chất lượng và sự an toàn trong những sản phẩm của công ty tại thị trường Trung Quốc. Công ty sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ những nhà phân phối phụ của mình để bảo đảm thương hiệu của các sản phẩm Hero tại Trung Quốc”.

Theo Đức Toàn (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm