Trung Quốc: Ông cụ 86 tuổi vẫn quyết thi đậu đại học

Ông cụ 86 tuổi là thí sinh thi đại học lớn tuổi nhất Trung Quốc trong kỳ thi "Gaokao" lần này

Ông cụ tên là Wang Xia, đến từ thành phố Nam Kinh ở miền đông Trung Quốc. Ông đã 10 lần tham gia kỳ thi “Gaokao” kể từ năm 2001, khi chính quyền bãi bỏ giới hạn về tuổi tác, và bốn lần khác trước đó khi ông còn trẻ.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo Trung Quốc, mặc dù cả 14 lần thi trước đều thất bại, ông Wang cho biết ông đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho lần này và hy vọng may mắn hơn trong kì thi năm nay.

Đây là lần thi đại học thứ 15 của ông cụ

Hình ảnh ông cụ bước đến phòng thi đã truyền cảm hứng cho nhiều thí sinh người trên khắp Trung Quốc. Ông Wang là thí sinh lớn tuổi nhất dự thi "Gaokao" năm nay trong số hơn 9 triệu thanh thiếu niên ở Trung Quốc.

Ông đã được giúp đỡ bởi một sĩ quan cảnh sát. Vị cảnh sát này đã đưa ông đến phòng thi do tuổi tác của ông cao và khả năng đi lại đã yếu. Phát biểu trước kỳ thi, ông nói: "Tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Tôi không lo lắng và sẽ làm hết sức mình. "

Để đến phòng thi, ôngWang Xia cần có sự hỗ trợ của cảnh sát vì quá yếu

Được biết, trong suốt những năm 1950 và 1960, ông đã tham gia thi bốn lần nhưng không đậu. Mặc dù ông đã hành nghề y được bốn thập kỷ nhưng các bệnh nhân vẫn không tin tưởng vào ông do ông không có một tấm bằng đại học.

Vào năm 2007, Đại học Y Nam Kinh trao tặng ông một tấm bằng danh dự nhưng ông Wang cho biết ông sẽ không dừng lại cho đến khi ông nhận được một tấm bằng thực thụ.

Ông Wang Xiakhá tự tin với phần thi của mình năm nay

Gia đình ông thì nói rằng ông nên tiếp tục tham gia các kỳ thi nếu điều đó làm ông vui vẻ. Những năm trở lại đây sức khoẻ ông không được tốt nhưng ông vẫn tiếp tục học và tham gia "Gaokao".

Được biết, kì thi tuyển sinh đại học "Gaokao" của Trung Quốc năm nay hết sức căng thẳng khi số thí sinh tham gia quá nhiều mà vị trí ứng tuyển thì ít. Chính quyền các cấp phải sử dụng các thiết bị hiện đại, thậm chí máy bay để giám sát tình trạng gian lận của thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm