Trung Quốc phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh hàng trăm triệu

Trong số trẻ em bị đem bán, có trẻ bị đưa đi xa đến 2.000 km từ miền tây nam xa xôi của nước này đến các vùng ven biển. Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 78 nghi can và giải cứu 15 trẻ sơ sinh.
Cuộc điều tra được tiến hành từ tháng 9-2014, khi cảnh sát phát hiện một đôi vợ chồng khả nghi thường xuyên di chuyển qua lại giữa thị trấn miền núi Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên và thành phố ven biển Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông.

Tân Hoa xã dẫn lời cảnh sát cho biết: “Người vợ mua trẻ sơ sinh ở Lương Sơn, sau đó đưa các em đến Lâm Nghi. Người chồng sẽ phụ trách tìm kiếm người mua ở thành phố này”.

Tình trạng mua bán trẻ sơ sinh vẫn diễn ra tràn lan tại Trung Quốc do tư tưởng trọng nam khinh nữ. Ảnh: AFP

Theo kết quả điều tra, các bé trai thường được bán với giá từ 7.600 đến 9.120 USD (khoảng 168-200 triệu đồng), còn bé gái được bán với giá thấp hơn, khoảng 68-102 triệu đồng.

Các bé được cứu thoát hiện đang được gửi cho cơ quan phúc lợi địa phương chăm sóc. Các bác sĩ cũng đã tiến hành lấy mẫu máu để tìm lại người thân cho số trẻ sơ sinh này.
Tình trạng mua bán trẻ sơ sinh hiện vẫn đang diễn ra tràn lan ở Trung Quốc. Mặc dù chính sách dân số đã được nới lỏng, tuy nhiên tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc phá thai, giết người hay bỏ rơi các bé gái. Sự mất cân đối về dân số này cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến các vụ bắt cóc trẻ em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm