Trung Quốc phát hiện một số ca nhiễm COVID-19 từ đầu heo

Ngày 25-11, kênh Channel News Asia cho hay Trung Quốc ghi nhận thêm 22 ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày 23-11, theo cơ quan y tế nước này. Trong khi đó, một quan chức ở thành phố Thiên Tân cho biết hai trường hợp được xác nhận trong tháng này đã bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ đầu heo ở Bắc Mỹ.

Ủy ban Y tế Quốc gia nhận định 20 trong số những ca nhiễm mới được xác định là do lây nhiễm từ nước ngoài. Một trường hợp truyền nhiễm địa phương được xác nhận ở thành phố Thượng Hải và một ca nhiễm khác được ghi nhận ở thành phố Thiên Tân.

Ngày 24-11, một quan chức y tế ở Thiên Tân khẳng định hai ca nhiễm được xác nhận ở thành phố cảng này vào đầu tháng 11 đã nhiễm virus từ đầu heo đến từ Bắc Mỹ.

Một nhân viên y tế thu thập miếng gạc từ người đàn ông ở bên trong một trung tâm thể thao ở Tân Hải, Thiên Tân (Trung Quốc). Ảnh: REUTERS

Ông Zhang Ying, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Thiên Tân nói trong một cuộc họp báo rằng các nhà chức trách đã không kiểm tra đầu heo.

Tuy nhiên, ông Zhang cho biết các mẫu xét nghiệm lấy từ nơi mà đầu heo bị rơi xuống trong quá trình vận chuyển ra khỏi kho bảo quản cho kết quả dương tính với cùng một chủng virus như hai ca nhiễm đặc biệt trên. Điều này cho thấy cả hai người đàn ông đều đã tiếp xúc với nó.

Các nhà chức trách ở thành phố Thiên Tân vào đầu tháng này sẽ tiến hành kiểm tra một số kho bảo quản lạnh và xét nghiệm các nhân viên sau khi một công nhân xử lý thịt lợn đông lạnh nhập khẩu từ Đức bị nhiễm COVID-19.

Trung Quốc cho biết họ đã nhiều lần phát hiện thấy virus nhiễm bệnh trong thịt và các bao bì nhập khẩu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc ghi nhận 86.464 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.634 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm