Trung Quốc sẽ tuân theo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên

Ông Vũ Đại Vĩ (bên trái ảnh) tuyên bố như trên vào chiều 28-2 sau cuộc hội đàm với trưởng đoàn đàm phán sáu bên của Hàn Quốc Hwang Joon-kook (bên phải ảnh) tại Seoul. Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), ông Vũ Đại Vĩ đã khẳng định Bắc Kinh và Seoul sẽ cùng nỗ lực thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Hwang Joon-kook thông báo hai bên đã nhất trí rằng CHDCND Triều Tiên cần cải thiện về chất lượng. Ông cho biết hai bên Hàn-Trung không nêu lên vấn đề khả năng triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa tầm cao (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc. Đến nay Trung Quốc vẫn phản đối triển khai hệ thống này tại Hàn Quốc vì cho rằng hệ thống này sẽ nhắm vào Trung Quốc.

Cuộc gặp giữa hai trưởng đoàn đàm phán sáu bên Trung Quốc và Hàn Quốc diễn ra sau khi Washington và Bắc Kinh đã đồng thuận sẽ có nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an LHQ trừng phạt Triều Tiên. Ông Hwang Joon-kook cho biết Hội đồng Bảo an LHQ sắp thông qua nghị quyết. Trong khi đó, hãng tin Yonhap ngày 28-2 đưa tin các bộ trưởng Tài chính của Mỹ và Hàn Quốc cũng đã nhất trí hợp tác để áp đặt lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm