Trung Quốc 'soán ngôi' Mỹ về số người thuộc tầng lớp trung lưu

Theo một báo cáo của Credit Suisse công bố hôm 13-10, tầng lớp trung lưu của Trung Quốc đang tăng nhanh hơn nhiều so với tầng lớp trung lưu tại Mỹ. Từ năm 2000, Trung Quốc đã có thêm 43,4 triệu người trưởng thành nằm trong tầng lớp trung lưu, trong khi Mỹ chỉ có thêm 22 triệu người.

Trên thế giới, 664 triệu người trưởng thành, chiếm 14% số người trưởng thành toàn cầu nằm trong tầng lớp trung lưu vào năm 2015, Credit Suisse cho biết.

Trung Quốc dẫn đầu về số người trong tầng lớp trung lưu năm nay. (Ảnh: Credit Suisse) 

Cũng theo báo cáo, số người nằm trong tầng lớp trung lưu ở châu Á tăng nhanh hơn so với châu Âu hay Bắc Mỹ vào năm nay.

"Tầng lớp trung lưu sẽ tiếp tục tăng lên trong các nền kinh tế mới nổi nói chung, với tốc độ ngày càng nhanh ở châu Á" - Tidjane Thiam, Giám đốc điều hành Credit Suisse, cho biết trong một tuyên bố.

"Kết quả là chúng ta sẽ thấy sự thay đổi mô hình tiêu thụ cũng như các thay đổi về khía cạnh xã hội như các tầng lớp trung lưu trước đây đã làm, những người thúc đẩy sự ổn định và thịnh vượng" - ông nói thêm.
Tầng lớp trung lưu trong báo cáo được xác định "xét về số tài sản chứ không phải là mức thu nhập" và được làm chuẩn so với Mỹ.
Những người thuộc nhóm thấp trong tầng lớp trung lưu được xác định là có tài sản "gấp đôi thu nhập trung bình một năm" trong khi những người thuộc nhóm cao trong tầng lớp trung lưu được xác định có số tài sản gấp 10 lần con số thu nhập hằng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm