Trung Quốc tái thanh tra tham nhũng trong quân đội và trường quân sự

Tân Hoa xã hôm 17-5 cho biết Ủy ban quân sự trung ương Trung Quốc vừa cử các quan chức thanh tra đến các lực lượng vũ trang và các học viện quân sự của nước này để tiến hành thanh tra về tham nhũng.

Công tác thanh tra sẽ được thực hiện rộng khắp ở các lực lượng lục quân, hải quân, không quân, lực lượng tên lửa, Học viện Khoa học Quân sự, ĐH Quốc phòng, ĐH Công nghệ Quốc phòng Quốc gia và cảnh sát vũ trang Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, các đợt thanh tra trước đó đã phát hiện nhiều vấn đề có sự dính líu của các quan chức hàng đầu, bao gồm kỷ luật lỏng lẻo và những hành vi sai trái liên quan đến mua sắm trong quân đội.

Các binh sĩ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tham gia một buổi diễu binh ở Bắc Kinh vào ngày 3-9-2015. (Ảnh: REUTERS)

Kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng rộng khắp ở nước này, một số quan chức quân đội đã sa lưới. Trong số đó có Quách Bá Hùng, cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, bị cáo buộc nhận hối lộ và có các hành vi lợi dụng chức quyền để thu lợi.  

Giới lãnh đạo Trung Quốc cảnh báo vấn đề tham nhũng tràn lan có thể sẽ làm suy yếu khả năng của quân đội Trung Quốc trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Mới đây, ông Tập Cận Bình vừa tiết lộ một bản phác thảo cải cách quân sự nhằm hiện đại hóa hơn nữa cơ cấu chỉ huy của lực lượng vũ trang nước này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm