Trung Quốc thả 1 công dân Canada

Theo hãng tin Reuters, phát ngôn viên chính phủ Canada không nêu cụ thể công dân trên được thả và quay về nước khi nào. Trước đó, trong ngày, đài CBC xác định người được Trung Quốc phóng thích là giáo viên Sarah McIver.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đầu tháng này nói rằng cô McIver đang bị “phạt hành chính” vì làm việc bất hợp pháp tại quốc gia Đông Á.

Cô McIver là công dân Canada thứ ba bị Trung Quốc bắt giữ sau vụ Canada bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính của Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei tại TP Vancouver, hôm 1-12.

Sarah McIver. Ảnh: SCMP

Trước đó, chính quyền Bắc Kinh đã bắt giữ cựu viên chức ngoại giao Michael Kovrig và doanh nhân Michael Spavor với các cáo buộc “đe dọa an ninh quốc gia”.

Tuy nhiên, giới chức Canada cho biết không có lý do để tin vụ bắt giữ cô McIver có liên quan đến vụ bắt giữ hai công dân Canada trước đó.

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland đã không đề cập cô McIver khi đưa ra lời kêu gọi Bắc Kinh thả công dân của nước này hồi tuần trước.

Về phần mình, bà Mạnh đã được chính quyền Canada cho bảo lãnh tại ngoại nhưng đang đứng trước khả năng bị dẫn độ về Mỹ và có thể ngồi tù đến 30 năm nếu bị kết tội gian lận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm