Trung Quốc tham gia dự án xây khu trượt tuyết ở Triều Tiên

Trả lời phỏng vấn Đài RFA, Kato Ken, đại diện một tổ chức nhân quyền của Nhật Bản mang tên Nhân quyền quốc tế châu Á, nói rằng một công ty mang tên Yaho có trụ sở ở thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc) đã tham gia khâu thiết kế Khu trượt tuyết nghỉ dưỡng Masikryong hồi năm 2012.
Theo người này, có thể đã có lỗ hổng trong việc Bắc Kinh thực thi các biện pháp cấm vận đối với Triều Tiên.
Ông Kato Ken còn cho biết đã phát hiện câu "đã thiết kế khu trượt tuyết vào năm 2012, hợp tác với Triều Tiên để khai thác thị trường quốc tế" trên trang web của Công ty Yaho. Ngoài ra, Công ty Yaho cũng đã ký hợp đồng cung cấp máy làm tan tuyết cho Triều Tiên.
Theo ông Kato Ken, nếu Chính phủ Trung Quốc thực thi triệt để các nghị quyết của Liên hợp quốc về trừng phạt Triều Tiên, thì đáng lẽ phải ngăn chặn việc doanh nghiệp nước mình tham gia xây dựng khu nghỉ dưỡng nói trên hay cung cấp các thiết bị cho dự án đó.
Trước đó, Tổng biên tập trang báo mạng NKnews của Mỹ cho biết có sự hiện diện của xe chuyên chở thiết bị cho khu trượt tuyết hay máy làm tan tuyết được sản xuất tại nhiều nước như Canada, Thụy Điển, Italy hay Đức trong các bức ảnh chụp Khu nghỉ dưỡng Masikryong của Triều Tiên hồi đầu tháng Một vừa qua./.
Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm