Trung Quốc: Thêm một 'con hổ' sa lưới tham nhũng

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc (CCDI) cho hay điều tra thấy rằng ông Su, một trong những chính trị gia cấp cao tham gia vào chiến dịch chống tham nhũng của Đảng, đã “vi phạm kỷ luật của tổ chức, tìm kiếm lợi nhuận và nhận hối lộ rất lớn bằng cách lạm dụng chức quyền”.
Ông đã lạm dụng quyền lực và gây ra “thiệt hại lớn” đến tài sản nhà nước, không đảm bảo thúc đẩy một chính quyền nhà nước trong sạch và vi phạm tham nhũng nghiêm trọng ở tỉnh Giang Tây, nơi ông từng là Bí thư Đảng ủy từ năm 2007 đến năm 2013.
Ông bị nghi ngờ là tội phạm hối lộ và lạm dụng quyền lực, các cơ quan sẽ phải tiến hành một cuộc điều tra hình sự với ông Su.

“Là một quan chức cấp cao của CPC, ông Su bất chấp các nguyên tắc chính trị của Đảng đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của tổ chức”.

 Ông Su Rong (Theo CNS)

Ông Su đã không chỉ có những hành động tham nhũng, mà còn lạm dụng quyền lực để đưa người thân của mình vào tiếm quyền, can thiệp vào vấn đề chính phủ và để có được “lợi nhuận bất hợp pháp” đã làm ảnh hưởng đến đời sống chính trị của Đảng.
Từ năm 2001 đến năm 2013, ông Su là Bí thư Đảng ủy tỉnh Thanh Hải và Giang Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm