Trung Quốc tranh thủ quan hệ ngoại giao với nhiều nước

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương xác nhận thông tin trên và cho biết chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye .

Được biết đến như một quốc gia đồng minh trong nhiều lĩnh vực với Triều Tiên, đặc biệt là vấn đề vũ khí  hạt nhân, Trung Quốc vẫn nêu lên quan điểm đối ngoại của mình là hướng đến hòa bình, ổn định và công bằng đối với mọi quốc gia. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye trong một cuộc gặp ngày 27-6-2013

Chuyến thăm sắp tới của chủ tịch Tập Cận Bình nhằm thúc đẩy sự hợp tác song phương giữa Trung Quốc và Hàn Quốc. “Trung Quốc sẵn sàng làm việc với hàn Quốc và Triều Tiên để thúc đẩy mối quan hệ giữa ba nước, tất cả vì góp phần cho sự hòa bình, thịnh vượng chung”, ông Tần Cương nói.

Hiện Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy các mối quan hệ song phương với nhiều nước trên thế giới bằng một loạt những chuyến thăm hưu nghị, ngoại giao trong thời gian gần đây. Đặc biệt khi dư luận quốc tế lên án mạnh mẽ hành động hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc càng tranh thủ các mối quan hệ với nước ngoài, qua các cuộc tiếp xúc liên tục của chủ tịch Tập Cận Bình, thủ tướng Lý Khắc Cường và nhiều nhân vật quan trọng khác của chính phủ với các nguyên thủ các quốc gia Anh Quốc, Ấn Độ, Nga… mục đích ngoài việc tăng cường mối quan hệ hợp tác, còn để kêu gọi sự ủng hộ của các đồng minh quốc tế trong vấn đề biển Đông. 

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm