Trung Quốc trừng phạt 2.337 học sinh đánh bạn

Thông báo của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc ngày 28-12 cho biết trong 11 tháng đầu năm 2016 chính phủ Trung Quốc đã trừng phạt 2.337 thanh thiếu niên vì các tội danh ức hiếp, bắt nạt, đánh bạn học trong trường. Trong số này có một học sinh ở Trùng Khánh 15 tuổi, bị tuyên án 3 năm tù giam vì cướp tài sản của bạn học, theo South China Morning Post.

Theo Trưởng Văn phòng công tố quốc gia Zhang Zhijie, chính phủ Trung Quốc quyết định xử lý gắt gao để trấn áp tình trạng bạo lực học đường. Theo ông, các nhà chức trách sẽ không bỏ qua các hành vi bạo lực nghiêm trọng hoặc lặp lại nhiều lần, dù người thực hiện nó là trẻ vị thành niên.

Chẳng hạn trường hợp học sinh nam ở Trùng Khánh bị giam 3 năm là vì học sinh này đã nhiều lần ăn cắp của bạn.

Tuổi chịu trách nhiệm hình sự ở Trung Quốc là 16, tuy nhiên trong một số trường hợp nghiêm trọng, đặc biệt, tuổi này có thể hạ xuống 14.

Thông báo của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc đến trong thời điểm bạo lực học đường ở Trung Quốc đã và đang tăng cao. Năm 2016 trên các trang mạng Trung Quốc xuất hiện hàng loạt video quay các cảnh đánh nhau giữa các học sinh nam, và cả học sinh nữ.

Học sinh Xie 12 tuổi ở Thâm Quyến bị 10 học sinh lớp trên đánh hội đồng.  Video cho thấy Xie bị đấm đánh đá túi bụi. Sau khi bị ngã, Xie bị nhóm học sinh này đứng lên người, tiếp tục đánh đá trong khi Xie cong mình chịu đựng.

Ảnh SOUTH CHINA MORNING POST chụp từ video các học sinh Thâm Quyến đánh một học sinh nhỏ tuổi hơn.

Ảnh SOUTH CHINA MORNING POST chụp từ video các học sinh Thâm Quyến đánh một học sinh nhỏ tuổi hơn.

Nói với Shenzhen Evening News, bố Xie cho biết nhiều khả năng con ông bị nhóm học sinh lớn tuổi trừng phạt vì báo với nhà trường vụ mình bị nhóm này đòi tiền bảo kê. Ông cho biết con ông bị nhiều vết bầm dập, thâm tím ở đầu, lưng, chân, và sợ trở lại trường.

Một cậu bé lớp 3 đã bị bạn học cùng trường ép ăn ruột bút chì đến mức phải nhập viện. Vụ việc được phát hiện vì sau khi bị ép ăn ruột bút chì, học sinh này chạy vội về nhà, vào nhà vệ sinh nôn ra rất nhiều ruột bút chì.

Bố mẹ lập tức đưa cậu vào bệnh viện. Các bác sĩ tìm thấy nhiều mẩu than thì trong dạ dày cậu và mất 3 giờ để làm sạch dạ dày.

Khi được hỏi tại sao lại ăn ruột bút chì, ban đầu cậu học sinh này nói do bị đói, sau đó thừa nhận bị 2 đàn chị nữ lớp 5 ép buộc. Bố mẹ cậu bé Liu tố cáo sự việc với cảnh sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm