Trung Quốc truy tìm 6 lính Triều Tiên vượt biên

Theo hãng tin Yonhap, một nguồn tin giấu tên ngày 2-3 tiết lộ sáu binh sĩ có vũ trang của Triều Tiên đã rời bỏ vị trí của mình khi canh gác dọc khu vực biên giới giáp Trung Quốc và chạy sang thị trấn biên giới Trường Bạch, phía đông bắc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc hôm 28-2.

“Giới chức Trung Quốc đã cảnh báo người dân phải cảnh giác và ngay lập tức báo cáo chính quyền nếu phát hiện nơi ẩn náu của họ” - nguồn tin nói thêm.

Thị trấn biên giới Trường Bạch, phía đông bắc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ảnh: NK News

Vào tháng 7-2016, năm binh sĩ Triều Tiên đào tẩu đã đột nhập và cướp bóc nhà người dân ở thị trấn biên giới Trường Bạch. Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ được hai binh sĩ sau một cuộc đấu súng làm thương hai cảnh sát.

Hồi tháng 12-2014, một người đào tẩu của quân đội Triều Tiên đã giết chết bốn công dân Trung Quốc nhằm cướp của ở TP Hòa Long nằm ở biên giới Trung Quốc-Triều Tiên.

Trước đó một năm, một người đào tẩu Triều Tiên ngoài 20 tuổi đã sát hại một cặp vợ chồng cao tuổi người Trung Quốc ở TP biên giới Yanji và cướp 20.000 Nhân dân tệ (2.900 USD). Người này sau đó bị giới chức Trung Quốc bắt lại sau khi chạy trốn tới Bắc Kinh.

“Kể từ những năm 2000, tình trạng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng khiến binh sĩ Triều Tiên tìm cách đào ngũ. Triều Tiên dường như lâm vào cảnh thiếu thực phẩm trầm trọng hơn kể từ trận lũ lịch sử ở miền đông bắc nước này hồi cuối tháng 8-2016”, một nguồn tin khác cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm