Trung Quốc vớt tàu chìm, không nạn nhân nào sống sót

Với chỉ 14 người sống sót được tìm thấy bao gồm thuyền trưởng và máy trưởng, sứ mệnh giải cứu lần này đã chuyển sang giai đoạn nhiệm vụ vớt thi thể.
Hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã xác nhận cho biết hoạt động kéo tàu đã bắt đầu, cho phép các nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể của "những hành khách mất tích trong thời gian ngắn nhất có thể."

Trong suốt quá trình giải cứu, các nhân viên cứu hộ của Trung Quốc đã "do thám ở dưới nước" để cắt vỏ thân tàu. Hơn 200 thợ lặn đi tìm kiếm tất cả các khoang tàu nhưng không tìm thấy bất kỳ ai sống sót.

Các con tàu cứu hộ có mặt tại hiện trường trên sông Dương Tử

Trước đó, Chủ tịch Tập Cận Bình đã triệu tập một cuộc họp đặc biệt do Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản tổ chức, yêu cầu các chính quyền địa phương có biện pháp giúp đỡ các gia đình đang đau buồn và "bảo vệ sự ổn định của xã hội".

Tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên của chính phủ Hu Kaihong cho biết, hiện nay đã có hơn 1.200 thành viên gia đình thân nhân có mặt tại quận Jianli.

Một thi thể nạn nhân đã được đưa vào bờ

Chính quyền Bắc Kinh trước đó đã khẳng định rằng cuộc điều tra sẽ không có bất kỳ biểu hiện "mờ ám” nào khi các gia đình nạn nhân đặt ra câu hỏi xung quanh vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm