Trung Quốc xây thêm căn cứ lớn giám sát đảo ở biển Hoa Đông

Cảnh sát tuần duyên Trung Quốc đang tiến hành các hoạt động giám sát ở vùng biển Hoa Đông và Biển Đông. Với căn cứ mới này, các tàu thuyền của chính quyền Trung Quốc được phép neo đậu khi trên đường di chuyển xung quanh quần đảo Sensaku, quận Okinawa.

Căn cứ mới này cũng được sử dụng để phục vụ cho hoạt động bảo trì và sửa chữa các tàu thuyền ở đó, đồng thời còn để huấn luyện thuyền viên. Trong khi tình trạng căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang dần được xoa dịu, thì chính quyền Tập Cận Bình lại hung hăng đòi xác nhận chủ quyền trên Biển Đông và sẽ tiếp tục gửi tàu tới đó và tăng cường những động thái như vậy.

Trung Quốc sẽ xây một căn cứ quy mô ở Ôn Châu, Chiết Giang để tăng cường giám sát các hoạt động ở quần đảo Sensaku (Nguồn: Asia One Asia News)

Dự án xây dựng căn cứ ven biển ở quần đảo Sensaku/Điếu Ngư được đưa ra thảo luận trong chương trình nghị sự tại cuộc họp giữa chính quyền thành phố Ôn Châu và các cơ quan khác.

Theo như thông tin đăng tải trên trang web của tỉnh Chiết Giang, căn cứ này được biết đến là “căn cứ an ninh tổng chỉ huy Ôn Châu”, căn cứ này sẽ có diện tích 500.000 m2 và trang bị một bến tàu 1.200m. Căn cứ này có khả năng chứa tới 6 tàu, trong đó có một tàu lớn có dung tích tới 10.000 tấn. Nhà chứa máy bay và các cơ sở huấn luyện quy mô lớn cũng sẽ được xây dựng trên căn cứ Ôn Châu.
Tổng chi phí xây dựng ước tính là 731,2 triệu USD và sẽ do chính quyền trung ương phụ trách toàn bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm