Truy lùng binh sĩ Hàn Quốc giết 5 đồng đội ở biên giới

Theo Hãng tin AFP, một người phát ngôn quân đội Hàn Quốc cho biết: “Hắn ta đã bắn chết năm đồng đội, làm bị thương năm người khác rồi cầm súng trốn khỏi hiện trường”. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân nào đã dẫn tới vụ xả súng.

Đồn biên phòng nơi xảy ra vụ xả súng nằm ngay bên ngoài khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên. Hiện các binh sĩ bị thương đã được đưa vào bệnh viện. Quân đội đã mở cuộc truy lùng quy mô lớn để bắt cho được tay súng trên.

Báo chí Hàn Quốc cho biết rất nhiều binh sĩ nước này đóng ở biên giới là những tân binh trẻ tuổi, mới nhập ngũ để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Trong những năm gần đây, quân đội Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh để xử lý hành vi “ma cũ bắt nạt ma mới”. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới một số vụ xả súng và tự sát trong quân đội.

Tháng 7-2011, một lính thủy đánh bộ 19 tuổi đã bắn chết bốn đồng đội tại đảo Ganghwa. Sau đó binh sĩ này định tự sát bằng lựu đạn nhưng bất thành.

Tháng 6-2005, một binh sĩ 22 tuổi ném lựu đạn và xả súng ở một đồn biên phòng khiến tám người thiệt mạng và hai bị thương. Trong cả hai vụ này hung thủ đều bị kết án từ hình, nhưng hiện vẫn đang ngồi tù.

Gần như tất cả đàn ông khỏe mạnh ở Hàn Quốc, tuổi từ 18-35, dù là người bình thường hay nổi tiếng, đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong ít nhất hai năm, nếu không sẽ bị xử tù.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm