Truyền hình Nga: Trump nguy hiểm hơn Kim Jong-un

“Thế giới đang cách chiến tranh hạt nhân chỉ một sợi tóc. Chiến tranh có thể nổ ra do sự đối đầu giữa hai tính cách: Donald Trump và Kim Jong-un. Cả hai đều nguy hiểm nhưng ai nguy hiểm hơn? Đó là Trump” - Independent dẫn lời Dmitry Kiselyov, người dẫn chương trình tin tức Vesti Nedeli hằng tuần trên kênh Rossiya 1 của Nga nhận định.

Truyền hình Nga: Trump nguy hiểm hơn Kim Jong-un ảnh 1
Truyền thông Nga nói Tổng thống Trump (trái) nguy hiểm hơn nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Express

Ông Kiselyov cho rằng Trump "hấp tấp và khó đoán hơn" Kim Jong-un. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo này có một số điểm chung tiêu cực là "thiếu kinh nghiệm trên trường quốc tế, khó đoán và sẵn sàng chiến tranh".

Theo Kiselyov, Kim Jong-un ít đáng sợ hơn Trump bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên "sẵn sàng đối thoại, không tấn công nước khác và không điều một hạm đội tới bờ biển Mỹ".

Phát ngôn viện điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối trả lời liệu quan điểm của Kiselyov có giống với của điện Kremlin không, chỉ nói "Quan điểm của ông ấy khá giống nhưng không phải lúc nào cũng vậy" - ông Peskov nói.

Một cuộc khảo sát của nhà phân tích quốc gia VTsIOM hôm 17-4 cho thấy tỉ lệ người Nga có quan điểm tiêu cực về Tổng thống Trump đã tăng vọt lên từ 7% tới 39% chi trong một tháng, sự thất vọng và không tin tưởng đối với ông Trump cũng tăng lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm