TT Park Geun-hye: “Trách nhiệm cuối cùng thuộc về tôi”

Bà bộc bạch trong nước mắt: “Với tư cách tổng thống phải chịu trách nhiệm về sinh mạng và an toàn cho nhân dân, tôi chân thành xin lỗi về nỗi đau mà người dân phải gánh chịu… Trách nhiệm cuối cùng thuộc về tôi vì đã không xử lý thành công tai nạn này”.

Bà cam kết sẽ cải thiện quy định an toàn giao thông tốt hơn. Bà thông báo giải thể lực lượng tuần duyên vì lực lượng này không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác cứu nạn và không đủ khả năng dự báo thảm họa. Bà cho biết nhiệm vụ của cơ quan tuần duyên sẽ được chuyển giao cho các cơ quan khác.

Reuters nhận định Tổng thống Park Geun-hye đã xin lỗi đồng bào tại cuộc họp nội các ngày 29-4 và tiếp tục xin lỗi nhân lễ Phật đản ngày 6-5, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bà nhận trách nhiệm trực tiếp. Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin đảng Liên minh Chính sách mới vì dân chủ (đối lập) đã không tiếc lời chỉ trích Tổng thống Park Geun-hye.

Đảng này nhận định xin lỗi nhận trách nhiệm tai nạn là chuyện bình thường nhưng thật đáng tiếc 34 ngày sau tai nạn phà chìm tổng thống mới chính thức xin lỗi. Vả lại, tổng thống xin lỗi nhưng phân tích nguyên nhân tai nạn vẫn chưa đầy đủ, chưa trừng phạt nghiêm những người có trách nhiệm, chưa thể hiện quyết tâm sửa đổi tận gốc lề lối quản lý và hình như đổ hết tội cho lực lượng tuần duyên.

Gia đình các nạn nhân trong vụ phà chìm cũng phản ứng quyết định giải thể lực lượng tuần duyên. Họ cho rằng lực lượng này phải đảm trách công tác cứu nạn đến cùng.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm