Từ chối tăng khoản viện trợ, nhà của ông McConnell bị phá hoại

Theo đài CBS News ngày 3-1, nhà của Lãnh đạo phe đa số đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell ở thành phố Louisville, bang Kentucky đã bị những kẻ quá khích phá hoại vào sáng ngày 2-1.

Kẻ phá hoại đã để lại những dòng chữ bằng sơn đỏ và trắng trên cửa nhà của ông McConnell như “Tiền của tôi đâu”, “Ông Mitch là kẻ giết người nghèo” nhằm phản đối việc ông từ chối tăng khoản viện trợ trực tiếp cho người dân Mỹ từ 600 USD lên 2.000 USD vào tuần trước.

Ông McConnell đã lên án hành vi phá hoại này là “cơn thịnh nộ cực đoan” và cho rằng việc phá hoại như thế này sẽ không được chấp nhận trong xã hội.

Tờ Newsweek trích dẫn lời của Thượng nghị sĩ McConnell cho biết ông đã “dành cả sự nghiệp của mình để đấu tranh cho Tu chính án thứ nhất (bảo vệ quyền tự do ngôn luận)  và bảo vệ quyền biểu tình ôn hòa”.

“Thế nhưng, hành vi (phá hoại) này lại khác hoàn toàn” – ông McConnell nói.

Cùng ngày 2-1, trên trang cá nhân Twitter của mình, Thống đốc bang Kentucky – ông Andy Beshear đã gọi hành vi phá hoại nhà của ông McConnell là “không thể chấp nhận được”.

Nhà của ông Mitch McConnell ở thành phố Louisville, bang Kentucky bị xịt sơn lên cửa vào ngày 2-1. Ảnh: AP

Trước đó, vào tối 1-1, nhà riêng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tại thành phố San Francisco, bang California cũng bị phá hoại bằng sơn đen. Những kẻ phá hoại đã vẽ những dòng chữ “hủy tiền thuê nhà”, “Chúng tôi muốn mọi thứ” lên mặt cửa cuốn garage nhà bà Pelosi.

Không chỉ vậy, họ (những kẻ phá hoại) cũng đặt một chiếc đầu heo trong vũng sơn đỏ ngay giữa lối vào garage.

Trước đó, nhà của bà Nancy Pelosi cũng bị vẽ bậy và đặt đầu heo ngay lối vào garage vào ngày 1-1. Ảnh: TWITTER

Mỗi người dân Mỹ đã bắt đầu nhận được khoản viện trợ trực tiếp trị giá 600 USD. Tuy nhiên, các nhà lập pháp đã phải đối mặt với những chỉ trích vì khoản viện trợ quá ít và được gửi quá muộn. Tổng thống Donald Trump nằm trong số những người chỉ trích này.

Ông Trump kêu gọi các nhà lập pháp tăng khoản viện trợ lên 2.000 USD. Điều này nhận được sự ủng hộ từ một số người, nhưng nó đã không được thông qua ở cả hai viện của Quốc hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm