Bà Trump 'phù phép' Nhà Trắng lung linh đón Giáng sinh

Sau khi mời những em bé từ một căn cứ quân sự ở bang Maryland đến tham quan Nhà Trắng. Đệ nhất phu nhân Melania dạo quanh một vòng Nhà Trắng để chiêm ngưỡng lại thành quả của bà trong mấy ngày qua.

Đệ nhất phu nhân Mỹ dạo quanh một vòng Nhà Trắng để chiêm ngưỡng lại thành quả những ngày qua của bà. Ảnh: AP

"Cô ấy thật đẹp, trông giống như một thiên thần" - một cậu bé thốt lên khi thấy bà Melania bước vào căn phòng phía Đông Nhà Trắng. Một cô bé khác thì hồn nhiên hơn: "Cô có phải là đệ nhất phu nhân không ạ".

Đệ nhất phu nhân vui vẻ chào đón những vị khách nhí đầu tiên đến tham quan Nhà Trắng. Ảnh: EPA

Từng ngóc ngách của Nhà Trắng giờ đã rực rỡ sắc màu Giáng sinh. Những cây thông được trang trí lung linh với những vật trang trí thích mắt. Tiếng nhạc chào đón ngày lễ lớn réo rắt từng căn phòng. Thêm vào đó là đôi vũ công uyển chuyển giữa những giai điệu tạo nên một bức tranh tổng thể tuyệt đẹp.

Tại căn phòng phía Đông ấm cúng, bà Melania nhẹ nhàng chào hỏi các em bé, những vị khách đặc biệt đầu tiên trong mùa Giáng sinh năm nay, Giáng sinh đầu tiên của gia đình Tổng thống Trump tại Nhà Trắng.

Bà Melania tỉ mỉ hướng dẫn các em bé cách tết những vòng hoa Giáng sinh. Ảnh: EPA

Time-honored Traditions" (những truyền thống đi cùng năm tháng) là chủ đề được đệ nhất phu nhân Mỹ lựa chọn cho việc trang trí.

Cây thông chính thức được đặt trong phòng xanh dương, nơi bà Melania chọn màu xanh dương làm màu chủ đạo cho căn phòng. Rèm cũng được thay màu xanh dương phối với màu vàng đồng tiệp với những nơ và vật trang trí trên cây thông chính ở giữa sảnh. 

Cây thông này cao 5,5 m, được biết là một cây linh sam Balsam từ bang Wisconsin. Được biết, cây thông này được trang trí với các món đồ mang hình huy hiệu của tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Mỹ. 

Bà Trump 'phù phép' Nhà Trắng lung linh đón Giáng sinh ảnh 4
Phòng hội thảo Grand Foyer và Cross Hall được trang trí với chủ đề "Nutcracker Suite", phong cách này lần đầu tiên được sử dụng tại Nhà Trắng.

Bà Trump 'phù phép' Nhà Trắng lung linh đón Giáng sinh ảnh 5Phòng xanh nhìn từ bên ngoài. Ảnh: AFP

Cây thông chính nằm ở phòng Xanh dương. Ảnh: AP

Một quả Châu mang biểu tượng của bang Ilinoise. Ảnh: Daily Mail

Những cây thông phủ tuyết dọc theo sảnh nối Cánh Đông và Phòng Quốc yến. Ảnh: AP

Một cây thông bằng sách nằm giữa phòng thư viện của Nhà Trắng. Ảnh: AP

Đệ nhất phu nhân Melani dành tặng báo chí màn trình diễn Ba lê ngay tại sảnh chờ. Ảnh: Reuters

Mỗi ngóc ngách của Nhà Trắng đều được chăm chút tỉ mỉ với từng phong cách khác nhau.

Phòng đỏ được bà chọn tông chủ đạo cùng tên với căn phòng. Điểm nhấn chủ đạo là cây thông xinh xắn được gắn nhiều chiếc nơ đỏ truyền thống của Giáng sinh. Bên cạnh đó, một bàn kẹo bánh do chính những đầu bếp trứ danh của Nhà Trắng làm ra và được bà Melania tỉ mỉ trang trí.

Tổng quan phòng đỏ lại Nhà Trắng. Ảnh: EPA

Bà Melania đang hướng dẫn các em làm kẹo gum. Ảnh: EPA

Góc kẹo bánh xinh xắn trong phòng đỏ.

Phòng xanh lá cây được trang trí cùng với tông màu lá mạ nhẹ nhàng, với nhiều khung hình khắc họa chân dung của những tổng thống tiền nhiệm. Ảnh: AP

Một góc nhỏ đáng yêu khác trong căn phòng màu xanh lá. Ảnh" Shutter Stock

Phòng ăn được trang hoàng tinh tế, đậm chất Giáng sinh nhưng không kém phần sang trọng. Ảnh: Daily Mail

Nhà bánh gừng mô phỏng nhà trắng được tỉ mỉ gắn từng chiếc vòng nguyệt quế xinh xắn. Ảnh: Daily Mail

Một góc phòng phía Đông. Ảnh: Reuters

Được biết tổng cộng bà Melania Trump đã sử dụng 71 vòng hoa, 53 cây thông, 18.000 bóng đèn, 12.000 món đồ trang trí... để "phù phép" Nhà Trắng thành lâu đài Giáng sinh tuyệt đẹp như vậy.

Ngoài những nhân viên Nhà Trắng, còn có 150 tình nguyện viên từ 29 tiểu bang tham gia công việc trang trí diễn ra trong tổng cộng 1.600 giờ.

Nhà Trắng còn cho biết sẽ tổ chức các buổi tiệc từ nay cho đến hết tháng 12, đôi khi một ngày 2 lần, dành cho khách tham quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm