Cựu trợ lý ông Obama kể chuyện hậu trường Nhà Trắng

Trong cuốn sách “Who Thought This was a Good Idea” của bà Alyssa Mastromonaco có một bức hình chụp cựu Tổng thống Obama đang cười đùa cùng bà tại Nhà Trắng, hay một bức khác cho thấy bà  Mastromonaco đang đập tay cùng với cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Media drum world đưa tin.

Bà Mastromonaco đang đứng nói chuyện vui vẻ với Cựu Tổng thống Obama khi ông còn đương nhiệm. Ảnh: Pete Souza

Một tấm khác được chụp khi Ông Obama và bà Mastromonaco đang trên chiếc Không lực Một. Cựu tổng thống ngồi thoải mái trên tay ghế của trợ lý trong khi đôi mắt nhìn xa xăm như đang suy nghĩ về một vấn đề nào đó.

Bà Mastromonaco bắt đầu làm việc cho ông Obama từ đầu năm 2004 và theo ông vào Nhà Trắng sau khi ông Obama đắc cử. Sau 10 năm đảm nhiệm vị trí Cựu phó chánh văn phòng Nhà Trắng, bà từ chức vào năm 2014 và trở thành giám đốc của một hãng truyền hình. Được biết, khi trở thành phó chánh văn phòng Nhà Trắng, bà Mastromonaco chỉ mới 34 tuổi, là người trẻ tuổi nhất từng giữ vị trí này.

Thời còn tại vị, bà là người lên kế hoạch các chuyến công du nước ngoài cho ông Obama, từ những cuộc họp với các nhà chiến lược quân sự cấp cao cho đến chuyến viếng thăm Đức Giáo hoàng Francis.

Và trong cuốn "Who Thought This was a Good Idea", bà Mastromonaco đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc và dí dỏm về cách tiếp cận của bà đối với các nhà chính trị cấp cao.

"Khi bạn nhìn thấy cuộc đời tôi trong những trang sách, thật không khó để hiểu làm thế nào mà tôi có thể đảm nhận công việc đó ở tuổi 32, làm việc như một cánh tay phải đắc lực của vị tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên, cùng ông trên chiếc Không lực Một tới Afghanistan, Nga , Trung Quốc hay bất cứ nơi đâu” – bà viết.

"Rất nhiều người hỏi tôi làm cách nào một đứa trẻ học trường công như tôi, và không có bất cứ mối quan hệ nào lại có thể trở thành một trong những trợ lý Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Vậy nên tôi viết cuốn sách này để trả lời những câu hỏi đó. Tôi đã tin rằng làm việc chăm chỉ và thái độ tốt sẽ đưa bạn tiến xa hơn những gì mà bạn mong đợi, và thật không may, rằng đây cũng chính là bài học cơ bản nhất trong những lời khuyên khởi nghiệp" - bà Mastromonaco  mở đầu dí dỏm.

Một số hình ảnh hậu trường trích từ cuốn sách của bà Mastromonaco:

Sau khi bị ông Obama trêu ghẹo là vóc dáng bà chỉ bằng một con nhím, bà Mastromonaco đã tạo dáng con nhím để "hù dọa" lại ông. Ảnh: Pete Souza

CựuTổng thống Obama đang suy nghĩ xa xăm trong khi đang ngồi trên tay ghế của cô trợ lý. Ảnh: Pete Souza

Mastromonaco đang đập tay Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong buổi tiệc chia tay, khi bà xin nghỉ hưu khỏi Nhà Trắng. Ảnh: Pete Souza

Mastromonaco đang ngồi cạnh ông Obama khi làm việc tại Nhà Trắng. Ảnh: Pete Souza

Trên chiếc Không lực Một, Cựu tổng thống Obama gọi điện thoại một cách thoải mái bên cạnh người trợ lý thân cận. Ảnh: Pete Souza

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.