Tổng thống Putin tiết lộ:

Đặc nhiệm Nga một mình phá vòng vây 40 tay súng IS

Theo hãng tin Sputnik, trong bộ phim tài liệu “Putin” của nhà báo Andrey Kondrashov, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giải mật thông tin về hành động ngoan cường của hạ sĩ Denis Portnyagin khi anh và đồng đội bị một nhóm các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bao vây trên chiến trường Syria.

Vào tháng 8-2017, hạ sĩ Denis Portnyagin cùng khoảng 4 thành viên khác của nhóm tác chiến đặc nhiệm Nga đã bất ngờ rơi vào ổ phục kích của IS. Trước đó, nhóm đặc nhiệm đang hỗ trợ một đơn vị quân đội chính phủ Syria để chỉ điểm mục tiêu cho máy bay không kích ở gần TP chiến lược Akerbat .

Tổng thống nga Vladimir Putin và hạ sĩ đặc nhiệm Nga Denis Portnyagin (trái) tại buổi lễ trao tặng huân chương Sao Vàng và danh hiệu cao quý Anh hùng Liên bang Nga cho Portnyagin. Ảnh: SPUTNIK

Cuộc tấn công bất ngờ của IS khiến nhóm binh sĩ Syria rút lui và các thành viên trong đội đặc nhiệm, trong đó có cả đội trưởng lẫn đội phó, bị thương. Trong tình cảnh ngặt nghèo đó, thành viên trẻ nhất là Portnyagin vẫn cố bám trụ, đã dùng súng máy chống trả quyết liệt và chặn đà tấn công của 40 tay súng IS và hạ 14 tên trong số chúng.

Phiến quân vẫn tìm cách áp sát để hòng bắt sống các thành viên đội đặc nhiệm Nga. Bị một viên đạn phá hủy súng máy và một viên khác bắn trúng mũ sắt, hạ sĩ Portnyagin tiếp tục sử dụng lựu đạn để liều mình với phiến quân. Để tránh rơi vào tình huống bị bắt làm tù binh, hạ sĩ Portnyagin lúc đó đã sẵn sàng rút chốt lựu đạn hy sinh.

Đúng lúc đó, đạn cối của quân đội Nga kịp thời khai hỏa ngăn chặn phiến quân và một đơn vị đặc nhiệm khác của Nga đã có mặt kịp thời để giải vây cho đội của Portnyagin.

Tháng 12-2017, hạ sĩ Denis Portnyaging được trao tặng huân chương Sao Vàng và danh hiệu cao quý Anh hùng Liên bang Nga vì chiến công giành được trên chiến trường Syria. Bộ Quốc phòng do đặc thù nhiệm vụ tuyệt mật của sĩ quan đặc nhiệm này nên không công bố thêm thông tin chi tiết, chỉ thông báo anh được khen thưởng vì hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt.

“Anh ấy là một anh hùng. Nếu không phải anh ấy thì còn ai vào đây nữa. Có rất nhiều người như vậy trong quân đội chúng tôi” – ông Putin nhấn mạnh. Nhà lãnh đạo Nga cũng bày tỏ hy vọng hạ sĩ Portnyaging sẽ sớm được thăng cấp.

Bộ phim tài liệu mang tên “Putin” là câu chuyện về đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong hai giờ đồng hồ, ông Putin kể với đoàn làm phim về gia đình, về các sự kiện trọng đại trong nhiệm kỳ của mình cũng như quan điểm và niềm tin của ông. Phần hai của bộ phim sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Nhiệm vụ cuối cùng của phi công Su-25 Nga
Nhiệm vụ cuối cùng của phi công Su-25 Nga
(PLO)-Thiếu tá Roman Filipov, phi công trên cường kích Su-25 của Nga, quyết tử bằng lựu đạn sau khi máy bay bị quân khủng bố bắn rơi ở Syria đã được phong tặng danh hiệu anh hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm