Dân mạng dậy sóng với thông điệp trên áo Đệ nhất phu nhân Mỹ

Khi đến thăm trung tâm tạm trú cho trẻ em của các gia đình nhập cư trái phép ở biên giới Texas hôm 21-6, bà đã hỏi các nhân viên tại cơ sở “Làm thế nào để tôi có thể giúp những đứa trẻ này đoàn tụ với gia đình càng sớm càng tốt?”

Tuy nhiên, trang phục của bà hôm đó lại mang một thông điệp hoàn toàn khác. Khi lên máy bay đến Texas, Đệ nhất phu nhân Melania đã mặc một chiếc áo khoác màu rêu với dòng chữ "Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn thì sao".
Bức ảnh không cho thấy rõ toàn bộ thông điệp viết trên áo khoác nhưng người ta dễ dàng nhận ra đó là một chiếc áo của thương hiệu Zara và đang được bán với giá niêm yết 39 USD.

Bà Melania mặc áo khoác xanh với dòng chữ "Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn thì sao" khi lên máy bay đến Texas. Ảnh: Reuters

Nhiều cư dân mạng cho rằng chiếc áo mang một thông điệp ngầm nào đó từ bà chủ Nhà Trắng. Một số người chỉ trích thông điệp trên chiếc áo trái ngược với chiến dịch mà bà Melania vận động. Trong khi đó, có ý kiến nói rằng bà Melania không bận tâm đến những lùm xùm gần đây liên quan đến chính sách gây chia rẽ gia đình nhập cư ở biên giới.

Trước những đồn đoán không hay đó, giám đốc truyền thông của Đệ nhất phu nhân, bà Stephanie Grisham trả lời báo chí qua email như sau: “Đó chỉ đơn thuần là một chiếc áo khoác. Không có bất cứ thông điệp gì. Tôi hy vọng giới truyền thông sẽ không tập trung quá nhiều vào tủ quần áo của bà ấy.”

Tổng thống Mỹ đăng trên Twitter. Ảnh: Twitter

Bên cạnh đó, Tổng thống Donald Trump cũng lên tiếng bảo vệ vợ bằng một phát biểu trên trang cá nhân Twitter: ""Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn thì sao" trên áo của Đệ nhất phu nhân ám chỉ đến những đám truyền thông đưa tin sai sự thật. Melania đã nhận thấy họ thiếu trung thực thế nào, và cô ấy thực sự không còn quan tâm nữa".

Về phần mình, bà Melania từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên về chiếc áo khi xuống máy bay. Bà Melania cũng không mặc chiếc áo khoác xanh khi đến Texas, mà chỉ mặc lại nó khi lên đường trở về Washington, nơi có rất nhiều phóng viên đợi bà ở sân bay và thời tiết lúc đó khá ấm.

Khi đến thăm trung tâm bà đã cởi bỏ chiếc áo khoác nhưng sau đó mặc lại trên đường trở về Washington, dù trước đó bà đã biết rằng chiếc áo của bà đang gây bão dư luận. Ảnh: Reuters

Được biết, bà Melania đến trung tâm tạm trú cho trẻ em của các gia đình nhập cư trái phép đóng tại biên giới Mỹ và Mexico ở bang Texas. Tại đây, bà đã trò chuyện với 55 trẻ em chủ yếu đến từ Guatemala. Các em đều bị tách khỏi bố mẹ do chính sách siết nhập cư mới của Mỹ.

Chính sách chia cắt gia đình nhập cư ở biên giới Mỹ-Mexico của chính quyền Tổng thống Trump đang gây tranh cãi suốt thời gian qua. Chính sách siết quy định nhập cư “không khoan nhượng” này đã khiến khoảng hơn 2.000 trẻ em bị chia tách với bố mẹ ngay tại biên giới. Tổng thống Trump ngày 20-6 đã ký sắc lệnh ngừng chia cắt gia đình nhập cư, song khẳng định sẽ tiếp tục chính sách “không khoan nhượng” với người nhập cư trái phép.

Sự tham gia của bà Melania vào cuộc khủng hoảng biên giới Mỹ vì việc chia lìa các gia đình nhập cư được cho là đã đánh dấu một giai đoạn mới trong vai trò Đệ nhất Phu nhân của bà.

Đây không phải là lần đầu tiên bà Melania Trump gặp sự cố với thời trang. Trước đó vào cuối tháng 8 năm ngoái, Đệ nhất phu nhân từng vướng vào tình huống tương tự khi mang một đôi giày cao gót nhọn đến thăm nạn nhân Siêu bão Harvey.

Đặc biệt hơn, chiếc áo mang thông điệp này chỉ có giá 39 USD, một dạng áo rẻ tiền mà bà Melania ít khi quan tâm. Trong khi tại hội nghị thượng đỉnh G7 năm ngoái, bà đã mặc một chiếc áo khoác hoa trị giá tới 51.000 USD, được cho là quá xa xỉ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.