IS gửi lời đe dọa đến hoàng tử bé nước Anh

Mới đây, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng tải trên ứng dụng Telegram một tin nhắn: "Ngay cả Hoàng gia cũng không bị loại trừ". Tin nhắn này được cho là nhắm vào hoàng tử George, con trai của hoàng tử William và công nương Kate Middleton. 

Tin nhắn mới đây của IS được cho là nhắm đến hoàng tử George của nước Anh. Ảnh: REUTERS

Kèm theo lời đe dọa, IS còn đăng tải một bức ảnh chụp hoàng tử bé George ngồi tại Trường Thomas, nơi cậu bé vừa nhập học với dòng chú thích "Học kỳ bắt đầu sớm".

Ngoài ra còn có một đoạn trích trong bài hát thánh chiến được viết bằng tiếng Ả Rập với nội dung đầy tính đe dọa như sau: "Khi chiến tranh đồng hành cùng giai điệu của súng đạn thì tất cả sẽ được bao trùm bởi sự hoài nghi và khát vọng trả thù".

Hoàng tử George cùng cha trong ngày đầu tiên đến trường. Ảnh: TWITTER

Hoàng tử George là người đứng thứ ba trong danh sách kế vị của ngai vàng Hoàng gia Anh. Cậu bé vừa bắt đầu học kỳ mới tại một trường tiểu học gần cung điện Kensington, London vào tháng trước. 

Sau khi thông tin được phát tán, ứng dụng Telegram liên tục được các chuyên gia an ninh theo dõi sát sao, cũng như tăng cường an ninh ở khu vực trường học của hoàng tử George, nhằm ngăn chặn các khả năng tấn công IS tại Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm