Putin bật cười vì câu hỏi tiếp tục tranh cử năm 2024

Theo Ủy ban Bầu cử trung ương Nga, ông Putin đã chiến thắng áp đảo với 75,5% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử Nga năm 2018 và đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ tư.

Sau khi kết quả bầu cử sơ bộ được công bố, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu trước những người ủng hộ tại một cuộc mít-tinh lớn diễn ra ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow nhân kỷ niệm ngày Crimea sáp nhập Nga.

Ông Putin trả lời câu hỏi phỏng vấn của các PV tại buổi lễ mít-tinh.

Ông Putin cũng có cuộc nói chuyện với các PV tại trụ sở tranh cử của ông. Nhà lãnh đạo Nga đã cảm ơn những người ủng hộ mình và trả lời câu hỏi về hàng loạt vấn đề chính trị nóng bỏng nhất.

Trong nhiều câu hỏi được đặt ra, ông Putin đã dừng lại và bật cười với câu hỏi "liệu ông có tiếp tục tranh cử sau năm 2024 hay không?" của một PV tại buổi lễ.

“Những gì bạn vừa nói khá buồn cười. Hãy để tôi tính xem… Tôi sẽ nắm giữ vị trí này đến khi tôi 100 tuổi ư? Không đâu!” - Tổng thống Putin bật cười trả lời.

Tới thời điểm năm 2024, Tổng thống Putin sẽ 72 tuổi. Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay, ông Putin sẽ không thể tham gia cuộc đua vào Điện Kremlin năm 2024 do quy định giới hạn tối đa hai nhiệm kỳ liên tiếp đối với một tổng thống.

Tuy nhiên, do hiến pháp Nga không giới hạn số lần một cá nhân có thể ra tranh cử tổng thống, nên nếu bỏ qua một nhiệm kỳ năm 2024-2030 thì ông Putin vẫn có cơ hội tham gia cuộc bầu cử vào năm 2030 với tư cách ứng viên tổng thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm