Quan chức thời Obama kêu gọi nhân sự Nhà Trắng bám trụ

Đừng ra đi mà hãy ở lại cố gắng lèo lái con thuyền Nhà Trắng là lời nhắn nhủ của ông Jeh Johnson, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ dưới thời chính phủ Obama với bộ sậu Nhà Trắng của chính phủ Trump.

Xuất hiện trên chương trình “This Week” của đài ABC ngày 20-8 (giờ địa phương), ông Johnson cho biết nếu được cố vấn nào của ông Trump hỏi ý kiến có nên ra đi hay không ông sẽ khuyên ở lại.

“Chắc chắn tôi sẽ nói không nếu họ hỏi tôi có nên từ chức hay không. Họ cần lèo lái con thuyền” - ông Johnson nói rằng không muốn thấy bất kỳ sự ra đi nào nữa trong đội ngũ cố vấn Tổng thống Donald Trump.

Theo ông Johnson, các nhân vật có nguy cơ cao là tân Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ dưới thời chính phủ Obama khuyên lính ông Trump đừng từ chức, cố ở lại lèo lái con thuyền Nhà Trắng. Ảnh: CNN

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ dưới thời chính phủ Obama khuyên lính ông Trump đừng từ chức, cố ở lại lèo lái con thuyền Nhà Trắng. Ảnh: CNN

Ông Johnson đưa ra lời nhắn nhủ sau khi hàng loạt nhân vật trong chính phủ Trump rời Nhà Trắng. Chỉ trong 7 tháng Nhà Trắng đã chứng kiến tổng cộng 13 sự ra đi.

Mới nhất là sự ra đi của nhà chiến lược trưởng Nhà Trắng Steve Bannon ngày 18-8. Trước đó hàng loạt tỉ phú rời khỏi 2 hội đồng cố vấn kinh doanh cấp cao, vì bất mãn phát ngôn của ông Trump đổ lỗi cho các nhà hoạt động chống phân biệt sắc tộc trong vụ xung đột Charlottesville. 2 hội đồng này do chính ông Trump lập ra nhưng vì vụ này mà ông Trump phải quyết định giải tán.

Tháng trước, Nhà Trắng chứng kiến một loạt nhân vật ra đi: Thư ký báo chí Sean Spicer, Chánh Văn phòng Reince Priebus, Giám đốc truyền thông Anthony Scaramucci, Trợ lý truyền thông Michael Short. Sự ra đi ầm ĩ nhất Nhà Trắng có lẽ là Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn hồi tháng 5.

Ngày 20-8, ông Johnson cũng bảo vệ sếp cũ của mình là Tổng thống Obama trước làn sóng chỉ trích để xảy ra vụ xung đột sắc tộc Charlottesville một phần do lỗi ông Obama đã không coi trọng vấn đề này. “Đó là một phán xét không công bằng. Toàn bộ sự nghiệp của ông ấy là để đoàn kết mọi người lại gần với nhau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm